Ngày 28/7, lãnh đạo huyện Điện Biên cho biết, rạng sáng 25/7 tại xã Mường Pồn xảy ra trận lũ quét nghiêm trọng. Tính đến sáng nay đã xác định có 3 người chết, 4 người mất tích.

Liên quan đến một hình ảnh cho rằng cả bản ở Mường Pồn bị lũ cuốn trôi đăng tải trên mạng xã hội, lãnh đạo huyện Điện Biên khẳng định đây là thông tin sai sự thật. Người dùng mạng xã hội không nên chia sẻ gây hoang mang dư luận.

ảnh lu 2.jpeg
Hai bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình 

“Đây là 2 bức ảnh hoàn toàn khác nhau, ở vị trí bị lũ cuốn trong bức ảnh mới chụp chủ yếu là ruộng lúa của người dân và đường Quốc lộ 12 chạy qua sát chân núi. Còn ở bức ảnh cũ là Quốc lộ 12 chạy qua giữa bản”, vị lãnh đạo thông tin.

Theo thống kê mới nhất của UBND huyện Điện Biên, lũ quét làm 53 nhà bị cuốn trôi, vùi lấp và bị đổ sập; 46 ngôi nhà bị ảnh hưởng, 80ha lúa bị vùi lấp và 16ha nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại; 3 công trình thủy lợi và 2 công trình nước sinh hoạt bị hư hỏng; hệ thống điện và thông tin liên lạc khoảng hơn 1km hỏng hoàn toàn.

Tuyến Quốc lộ 12 đi qua xã Mường Pồn có nhiều vị trí sụt sạt. Đặc biệt, đoạn tuyến Km170+730 – Km170+780 bị xói trôi toàn bộ nền, mặt đường; 1 cống tròn, 1 cầu treo và 1 ngầm tràn bị trôi.

Hiện các lực lượng đang nỗ lực làm cầu tạm để thông đường cho những phương tiện đi lại trên Quốc lộ 12 từ chiều nay.