Dư luận đang bàn tán xôn xao việc ca sĩ Anh Thơ trước đêm diễn Mạch nguồn Ví, Giặm hai ngày bất ngờ xin rút lui. Ngay lập tức mạng xã hội lan tin đồn: “Anh Thơ hét giá cát-sê 86 triệu đồng cho 2 bài, ban tổ chức không đồng ý nên cô bùng show”.

Sau đó, ban tổ chức chương trình và ca sĩ Anh Thơ đều lên tiếng về việc không có chuyện “hét giá cát-sê”, đây là do sự cố nhầm lịch nên nhận lời cùng lúc hai sự kiện. Dù đã thương lượng với chương trình ở Hà Nam để hát tại Mạch nguồn Ví, Giặm – tôn vinh 5 người con tài hoa xứ Nghệ: Nguyễn Văn Tý, Nguyễn Tài Tuệ, Hồng Đăng, Nguyễn Trọng Tạo và An Thuyên nhưng vì quá sát ngày, Anh Thơ đành lỗi hẹn tri ân 5 nhạc sĩ. 

Ca sĩ Anh Thơ.

Chưa bàn tới việc cát-sê, bởi thương lượng thù lao cho mỗi bài hát là quyền của ca sĩ. Nhưng cách làm việc cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của Anh Thơ, nhất là người đã làm nghề lâu năm.

Đối với các chương trình lớn, Ban tổ chức thường mời ca sĩ trước vài tháng, đặt lịch, ký hợp đồng, chốt bài hát… Việc thay thế ca sĩ vào phút chót là điều khó khăn, nếu mời người tên tuổi ngang hàng Anh Thơ, book lịch trước hai ngày diễn ra thì không người hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp nào nhận lời.

Chưa kể, nghệ sĩ vốn có cái tôi rất cao, nếu được mời hát “chữa cháy”, đôi khi cát-sê cao hơn mức của người cũ cũng hiếm khi chấp thuận. 

Còn nhớ, năm 2012, Anh Thơ từng dính lùm xùm “tự ý bỏ về nước” khi tham gia sự kiện văn hóa mang tính ngoại giao tại Lào do Bộ VHTT&DL tổ chức. Thời điểm đó, nữ ca sĩ bày tỏ hành động như vậy do đã có hợp đồng biểu diễn tại Ninh Bình, cô giúp việc xin về nhà giỗ bố, con mới 20 tháng… 

“Những diễn biến tâm lý đó khiến tôi không đủ sáng suốt để quyết định đúng. Sau này mọi việc ổn thoả, nhận ra lỗi cũng không thể sửa lại được”, Anh Thơ trần tình sau vụ việc. 

Việc các ca sĩ, nghệ sĩ đột ngột hủy diễn vì những lý do chủ quan lẫn khách quan đều tạo ra tranh cãi trong dư luận, đặc biệt khiến hình ảnh của họ trở nên kém hơn trong lòng người hâm mộ.

Qua hai sự việc trên, Anh Thơ cần nhìn lại một cách nghiêm túc tác phong làm việc của mình để không đẩy cả ê-kíp liên quan vào tình thế khó xử và tránh mắc lỗi “không thể sửa chữa”. Bài học của Anh Thơ, cũng là bài học cho nhiều nghệ sĩ khác bởi tính chuyên nghiệp, dù ở bất cứ đâu cũng rất cần thiết.

Ngân An

Độc giả có thể gửi ý kiến về địa chỉ: banvanhoa@vietnamnet.vn. Ý kiến của bạn không nhất thiết trùng với quan điểm của VietNamNet. Xin trân trọng cảm ơn!