An Nhiên (13 tuổi) và An Như (10 tuổi) là quả ngọt của cặp đôi Bình Minh và doanh nhân Lê Anh Thơ. Ngay từ nhỏ, cả hai đều được nhận xét là thừa hưởng chiều cao vượt trội từ bố. An Nhiên năm nay chỉ mới 13 tuổi đã cao 1m73 m, trong khi An Như cũng không kém cạnh với chiều cao 1m55 dù mới 10 tuổi. 

Với chiều cao vượt trội cùng gương mặt xinh xắn, An Nhiên và An Như thường xuyên được mời làm mẫu nhưng mẹ của hai bé là doanh nhân Lê Anh Thơ cho biết hai con đều chưa có ý định nối nghiệp bố.

Dẫu vậy, An Nhiên và An Như thường ghi lại những khoảnh khắc gia đình trong những dịp đặc biệt. Tết Nguyên đán luôn là dịp để cả nhà cùng nhau chụp những bộ ảnh trong trang phục áo dài truyền thống. 

Anh Thơ - bà xã của Bình Minh cho hay Tết năm nào gia đình cô cũng có một hoặc vài bộ hình áo dài nên hai con gái đã quen. Các thành viên luôn thoải mái và thậm chí thấy thích thú với trang phục truyền thống này. 

Bà xã Bình Minh khoe sắc với áo dài họa tiết Phượng hoàng. 

Mới đây, Gia đình Anh Thơ - Bình Minh cùng 2 cô con gái làm mẫu ảnh cho nhà thiết kế Hồ Trần Dạ Thảo. 4 thành viên cùng diện áo dài lấy cảm hứng từ Phượng Hoàng, cùng dạo phố những ngày Tết cận kề.

Vợ chồng Bình Minh mặn nồng sau nhiều năm bên nhau.

NTK Dạ Thảo cho biết chị sử dụng các họa tiết: Phượng Hoàng, áng mây, sóng nước, hoa mai, cúc, trúc, mẫu đơn khai thác từ hoa văn Đại Việt từ thế kỷ 14 đến 18. Màu sắc như gấm vương triều đang lưu giữ tại bảo tàng Huế với các tông màu cánh sen, đỏ, cam, xanh lá, vàng, tím… vào trang phục. Các họa tiết và sắc màu nổi bật còn ý nghĩa mang lại sinh khí và sự phồn thịnh cho năm mới. 

"Phượng Hoàng là loài chim quyền quý, linh thiêng xuất hiện nhiều nhất trong văn hóa thêu thùa của người Việt xưa. Biểu tượng này chỉ đậu khi bậc minh quân và thánh hiền xuất hiện, tạo nên an lạc thái hoà. Phượng Hoàng còn tượng trưng cho người phụ nữ khi kết hợp với mây nước, hoa quý có nghĩa xinh đẹp, thanh cao và trong sáng", NTK chia sẻ về ý tưởng của BST. 

Điểm đặc biệt của các trang phục lần này là vải nhìn như gấm. Đó là sự đột phá nhờ thế mạnh chất liệu mới kết hợp cùng kỹ thuật in ấn ngày nay để ra đời một sản phẩm đậm chất gấm nhưng mỏng, mịn, mát, thấm hút nhanh.

NTK bày tỏ kỳ vọng bộ sưu tập Phượng hoàng – Nghệ thuật từ di sản này sẽ vươn xa khỏi bảo tàng, đến tay phụ nữ Việt Nam và quốc tế để mọi người có thể mặc và cảm nhận sự thanh lịch và cao quý, tự tin và tỏa sáng cùng vẻ đẹp của chính mình.