Hình ảnh vừa xấu xí lại vi phạm luật giao thông đường bộ diễn ra vào khoảng 18 giờ 40 phút ngày 20/11 trên cầu Vĩnh Tuy, hướng vào nội thành Hà Nội. 

Xem video:

Theo đoạn video từ camera hành trình của tài xế Nguyễn Ngọc (Thành Công, Hà Nội), thời điểm này trên cầu hướng vào nội thành đang có tình trạng ùn ứ giao thông khiến các ô tô phải bám đuôi với tốc độ chậm.

Tuy nhiên, ở làn xe máy, một số tài xế ô tô đã tranh thủ bám theo một chiếc xe cứu thương để không phải đi chậm. Hành động "khôn lỏi" của các tài xế này đã khiến nhiều người đi xe máy không thể vượt lên vào phải bám theo sau đuôi ô tô do làn đường này khá nhỏ, nếu ô tô đi vào sẽ chiếm gần hết.

Cầu Vĩnh Tuy theo thiết kế có 3 làn đường mỗi chiều, gồm 2 làn ô tô và 1 làn xe máy sát lan can. 

Hành vi ô tô đi vào làn đường xe máy trên cầu Vĩnh Tuy có thể bị phạt nặng với lỗi "đi sai làn".

Theo Điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, hành vi điều khiển ô tô đi sai làn có thể bị phạt tiền từ 3-5 triệu đồng, tước bằng lái xe từ 1-3 tháng. Trong trường hợp người điều khiển xe ô tô đi sai làn đường gây ra tai nạn giao thông còn bị phạt tiền từ 10-12 triệu đồng, tước bằng lái xe từ 2 - 4 tháng.

Nguồn video: Nguyễn Ngọc

Bạn có bình luận thế nào về hành vi của các tài xế xe trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!