Reuter trích lời một nguồn tin giấu tên cho hay, khoảng 30 phi công nước ngoài đã rời Bamboo Airways (Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt) kể từ tháng 6 sau khi bị chậm lương, chiếm hơn 10% tổng số phi công của hãng.

Một số phi công của hãng gần đây đã nghỉ việc và những người khác được cho nghỉ.

Cụ thể, tin nhắn ngày 21/8 từ đại diện Bamboo Airways nói với các phi công nước ngoài rằng họ sẽ nhận được 35% tiền lương tháng vào ngày hôm đó, sau khi đã quá hạn một tuần. Phần còn lại sẽ được thông báo sau.

Bamboo Airways hiện có khoảng 30 tàu bay (Ảnh: Reuters)

Trên thực tế, nhân viên tại Bamboo Airways đã phải đối mặt với tình trạng chậm lương, nhưng lần đầu tiên vấn đề này ảnh hưởng đến các phi công nước ngoài. Đến nay, họ tiếp tục chưa nhận được lương tháng 8, vốn đến hạn vào ngày 15/9.

Trên Reuters, đại diện Bamboo Airways cho rằng, hãng đang thực hiện kế hoạch tái cơ cấu lớn, bao gồm mạng lưới đường bay, đội bay và nguồn nhân lực. Hãng bay Việt Nam gần đây đã cắt giảm một số nhân sự phi công để phục vụ mục tiêu này. Cùng với đó, Bamboo Airways phủ nhận việc chậm trả lương là nguyên nhân khiến các phi công rời đi.

Hiện hãng vẫn "hoạt động ổn định và có kế hoạch huy động vốn từ cổ đông chiến lược". Một trong những đơn vị ủng hộ tài chính lớn là ngân hàng Sacombank, nhưng đến nay, Sacombank chưa đưa ra bình luận nào.

Trước đó, trong một lá thư gửi nhân viên vào tháng trước, lãnh đạo hãng cũng nhận định hãng đang phải đối mặt với “thời kỳ khó khăn” nhưng Chính phủ cam kết sẽ hỗ trợ công ty.

Bamboo Airways là hãng bay lớn thứ ba, khai thác cả đường bay quốc tế và nội địa, chiếm khoảng 17% thị phần tại Việt Nam. Doanh nghiệp này thông báo lỗ khoảng 17,6 nghìn tỷ đồng (722 triệu USD) vào năm ngoái.