Kiên định chiến lược cốt lõi

Trong số mới nhất, tạp chí trong lĩnh vực dịch vụ chuyến bay PAX International (Canada) đã chia sẻ thông tin về Hãng hàng không Bamboo Airways. Trong đó, Tạp chí đánh giá Bamboo Airways đã lựa chọn được một hình tượng ý nghĩa gắn với thương hiệu của hãng bay.

 Ông Đặng Tất Thắng - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways

“Lựa chọn một biểu tượng hoàn hảo để đại diện cho một thương hiệu là điều quan trọng hàng đầu. Với Bamboo Airways, tên gọi của hãng lấy cảm hứng từ loài cây mang tính biểu tượng của dân tộc Việt Nam - hiện thân của tinh thần hiếu khách, kiên cường và quả cảm”, bài viết nhận định.

PAX International dẫn lời ông Đặng Tất Thắng - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Bamboo Airways: “Bamboo Airways đã bền bỉ nỗ lực nhằm đưa những giá trị và hình ảnh đẹp nhất của đất nước, con người Việt Nam ra thế giới. Hành khách có thể dễ dàng nhận ra biểu tượng cây tre trên bất kỳ chuyến bay nội địa hay quốc tế nào của chúng tôi”.

Thành lập vào năm 2017 và chính thức cất cánh vào năm 2019, Bamboo Airways nhanh chóng trở thành một trong ba hãng hàng không lớn nhất Việt Nam chỉ sau một năm hoạt động. Mặc dù phải đối mặt với rất nhiều thách thức do đại dịch Covid-19, Bamboo Airways vẫn không ngừng vươn lên những tầm cao mới. Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways vận hành đội bay gồm 30 tàu đa chủng loại, khai thác gần 60 đường bay nội địa và quốc tế.

Kết nối các vùng đất tiềm năng là cốt lõi trong chiến lược hoạt động của Bamboo Airways. Trong đó, hãng tiên phong mở đường bay tới các thị trường giàu tiềm năng, chưa được khai thác ở Việt Nam, với các đường bay kết nối tới Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Rạch Giá (Kiên Giang), Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) và nhiều nơi khác trên dải đất hình chữ S. Hãng cũng tăng cường mở rộng sự hiện diện của mình tới các thị trường quốc tế với việc khai trương loạt đường bay thẳng đến châu Á, châu Âu, châu Úc. Các chuyến bay thẳng thành công của hãng kết nối Việt - Mỹ chỉ sau 3 năm hoạt động, cũng đóng vai trò then chốt quan trọng, có thể xem là “bước ngoặt trong lịch sử hàng không Việt Nam”, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways chia sẻ.

Mang dấu ấn Việt Nam từ mặt đất đến bầu trời

“Bamboo Airways phụng sự hành khách bằng thái độ tận tâm và hiếu khách tối thượng trên từng bước hành trình”, tạp chí nhận định. Bắt đầu từ sân bay, Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân duy nhất đưa vào vận hành chuỗi Phòng chờ Thương gia riêng tại các cảng hàng không trọng điểm trên cả nước như: Nội Bài, Côn Đảo, Phù Cát, Điện Biên, Phú Quốc, Nha Trang.

“Bamboo Airways để lại ấn tượng khó phai trong lòng hành khách bằng những đặc sản địa phương hảo hạng ở các phòng chờ thương gia như phở, bún quậy Kiến Xây Phú Quốc, bún riêu Bà Hai Khiêm Côn Đảo, bún sứa Phú Yên…”, ông Đặng Tất Thắng nói.

Trên máy bay, hành khách đồng hành cùng Bamboo Airways còn được trải nghiệm dịch vụ giải trí trên không đẳng cấp Bamboo Sky, đồng thời được phục vụ những bữa ăn hảo hạng. 

“Trong lộ trình mang đến cho hành khách những dịch vụ định hướng 5 sao quốc tế, chúng tôi đã hợp tác với các đơn vị cung ứng dịch vụ ăn uống chất lượng, nhằm cho ra đời những thực đơn đa dạng, mang đậm bản sắc truyền thống Việt Nam và đáp ứng khẩu vị đa dạng của hành khách”, PAX International dẫn lời ông Đặng Tất Thắng.

Bên cạnh đó, Bamboo Club - chương trình Khách hàng thân thiết của Bamboo Airways với khoảng 1 triệu hội viên, cung cấp cho hành khách hàng loạt đặc quyền không chỉ từ chuỗi dịch vụ của Bamboo Airways mà còn gồm nhiều ưu đãi đến từ mạng lưới đối tác tin cậy của Hãng.

Phi hành đoàn Bamboo Airways cũng được xem là điểm nhấn trên mỗi hành trình trải nghiệm, giống như ẩm thực mang “màu sắc” Bamboo Airways trên mỗi chuyến bay. 

“Các đại sứ bầu trời của chúng tôi được đào tạo bài bản để phục vụ khách hàng trong suốt hành trình. Họ chào đón hành khách bằng nụ cười thân thiện, đặt tay lên trái tim và cúi chào, hành động này đã trở thành thương hiệu của Bamboo Airways. Đó cũng là sự thân thiện và hiếu khách của Việt Nam mà chúng tôi mong muốn được lan tỏa ra thế giới”, tạp chí dẫn lời Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Bamboo Airways.

Chất lượng dịch vụ hướng tới chuẩn 5 sao quốc tế của Bamboo Airways đã được sự ghi nhận và đánh giá tích cực từ đông đảo khách hàng trong và ngoài nước, với tỷ lệ khách hàng hài lòng luôn duy trì ở mức 4.5/5. Bamboo Airways cũng là hãng bay dẫn đầu toàn ngành hàng không nội địa về tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ từ khi thành lập đến năm 2022.

Nhận định tích cực về đà hồi phục trong năm 2022, Bamboo Airways đặt mục tiêu mở rộng quy mô mạng bay lên 120 đường, trong đó có 80 đường bay nội địa và 40 đường bay quốc tế, gồm nhiều thị trường trọng điểm, trong đó có thị trường Mỹ.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết, với sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, Bamboo Airways đang hoạt động với 100% công suất. Hãng liên tục tăng tần suất và khai trương nhiều đường bay mới trong các kỳ nghỉ lễ lớn và cao điểm hè vừa qua. Tỷ lệ lấp đầy mạng bay nội địa của Bamboo Airways đạt tới 90 - 92% trong những giai đoạn này. 

“Với những thành công liên tiếp và chiến lược toàn diện, Bamboo Airways đang góp phần tạo tiền đề cho những bước vươn xa của ngành du lịch" và “nâng tầm vị thế Việt Nam trên thị trường quốc tế”, tác giả kết lại bài viết bằng dự báo về tương lai hoạt động của Bamboo Airways.

Ngọc Minh