Theo đó, giá xăng E5 giảm 2.710 đồng/lít, giá bán là 25.070 đồng/lít.

Giá xăng RON95 giảm 3.600 đồng/lít, giá bán là 26.070 đồng/lít.

Giá dầu Diesel giảm 1.740 đồng/lít, giá bán là 24.850 đồng/lít.

Giá xăng dầu giảm mạnh do giá thế giới thời gian gần đây lao dốc. Ngoài ra, việc Ủy ban thường vụ Quốc hội giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu cũng góp phần giúp giá xăng dầu trong nước được kiềm chế. Thuế bảo vệ môi trường với xăng đã giảm từ mức 4.000 đồng/lít xuống còn 1.000 đồng/lít xăng RON95, dầu diesel giảm từ 2.000 đồng/lít xuống còn 500 đồng/lít...

Kỳ điều chỉnh giá xăng chiều 21/7. Ảnh: Nhật Sinh

Theo Bộ Công Thương, thị trường xăng dầu thế giới giữa 2 kỳ điều hành vừa qua tiếp tục có những diễn biến trái chiều. Đầu kỳ, do lo ngại về suy thoái kinh tế ảnh hưởng đến nhu cầu năng lượng, bên cạnh đó, tồn kho dầu thô của Mỹ tăng cùng với việc thị trường hàng hóa New York giảm mạnh lãi suất mở trong hợp đồng tương lai… đã khiến giá xăng dầu giảm. Đến những ngày gần đây, những lo ngại về nguồn cung lại bị đẩy lên khi Mỹ và Phương Tây tiếp tục thắt chặt lệnh trừng phạt đối với Nga và việc Arab Saudi thông tin đến Tổng thống Mỹ (trong chuyến thăm của ông Bidden đến Trung Đông) về việc thiếu công suất lọc dầu nên giá xăng dầu lại có xu hướng tăng. Nhìn chung, giá xăng dầu trong kỳ vừa qua diễn biến tăng giảm đan xen nhưng xu hướng chung là giảm.

Tại kỳ điều hành này, để hỗ trợ cho đời sống và sản xuất của người dân và doanh nghiệp sau dịch bệnh Covid-19, Liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định giữ nguyên mức trích lập Quỹ bình ổn giá đối với các mặt hàng xăng dầu, giảm mức trích lập Quỹ bình ổn giá đối với mặt hàng dầu hỏa để ưu tiên việc giảm mạnh giá xăng dầu trong nước. Cụ thể, thực hiện trích lập Quỹ BOG đối với mặt hàng xăng E5RON92 ở mức 950 đồng/lít, xăng RON95 ở mức 950 đồng/lít, dầu diesel ở mức 550 đồng/lít, dầu hỏa ở mức 700 đồng/lít (kỳ trước là 800 đồng/lít) và dầu mazut ở mức 950 đồng/kg.

Bộ Công Thương, VCCI lên tiếng: Xăng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, lại thêm thuế môi trườngBộ Công Thương và VCCI đề nghị xem xét lại quan điểm đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng vì đã thu thuế bảo vệ môi trường.