Theo Korea Times, nữ bị cáo (50 tuổi) bị buộc tội cố ý gây thương tích cho trẻ em. Sau khi ra tù, bị cáo còn bị cấm làm việc tại các cơ sở chăm sóc trẻ trong 10 năm.

“Bị cáo đã phạm tội chống lại trẻ em, trong lúc cô ta đang có nghĩa vụ phải bảo vệ các em. Bị cáo vẫn cố tình tiếp tục đưa ra những lời bào chữa khó hiểu. Bản án được đưa ra dựa trên mức độ tổn hại của trẻ”, Tòa án quận Nam Seoul nhấn mạnh. 

Nữ giáo viên nhẫn tâm cho chất tẩy rửa và thuốc chống muỗi vào đồ ăn của trẻ. Ảnh minh họa

Theo các nhà điều tra, người phụ nữ đã cho chất tẩy rửa và thuốc đuổi muỗi vào các bữa ăn chuẩn bị cho trẻ tại một trường mầm non ở Seoul vào tháng 11/2020.

Trong quá trình điều tra của cảnh sát, người phụ nữ khẳng định chất lỏng mà bà ta cho vào thức ăn chỉ là nước. Nhưng sau khi  Viện Pháp y Quốc gia Hàn Quốc làm xét nghiệm, chất lỏng được xác định là chất tẩy rửa và thuốc chống muỗi. Sau đó, các học sinh đã được yêu cầu đưa đi điều trị y tế ngay lập tức. 

Trong phiên tòa đầu tiên, bị cáo vẫn khăng khăng: "Là một giáo viên và một người mẹ, tôi chưa bao giờ làm những điều có thể gây tổn thương cho người khác”.

Trước đó, bên công tố viên đã đề nghị mức án 10 năm tù vì cho rằng bị cáo không ăn năn hối cải về hành động của mình. Gia đình các nạn nhân cũng yêu cầu đối tượng cần bị trừng phạt nghiêm khắc. 

Hồi tháng 1/2021, một bản kiến nghị online đã được gửi lên trang web của Nhà Xanh. Người viết đơn tự nhận là phụ huynh của học sinh tại ngôi trường xảy ra sự việc cho biết, tổng cộng 17 trẻ được xác định ăn phải thức ăn chứa chất lạ.

Hình ảnh camera giám sát cũng cho thấy nữ giáo viên mang theo một chai thuốc rồi xịt chất lỏng vào thức ăn và nước uống của trẻ tại trường mầm non. 

Nam phụ huynh viết đơn kiến nghị cho hay theo hình ảnh video, “nữ giáo viên tỏ ra bình tĩnh khi cho chất lạ dạng lỏng và bột vào thức ăn của trẻ, sau đó dùng tay để trộn đều. Người này còn có động tác thư giãn như thể đang trong tâm trạng tốt sau khi làm chuyện xấu”. 

Cũng theo vị phụ huynh, những trẻ ăn phải chất lạ đã gặp vấn đề sức khỏe với các triệu chứng như đau đầu, chảy máu mũi, đau bụng, nôn mửa và dị ứng.

"Một em bị chảy máu mũi hơn 20 phút không ngừng. Một trẻ khác phải nằm xuống vì chảy máu mũi và không thể ngồi dậy do đau đầu nghiêm trọng", nội dung lá đơn kiến nghị viết. 

Vị phụ huynh còn tiết lộ bất chấp đoạn phim video đã ghi lại hành vi độc ác, nữ giáo viên vẫn phủ nhận và còn thuê luật sư để đệ đơn kiện việc nhà trường đưa ra quyết định sa thải.