Theo RT, tình trạng mưa bão tại bán đảo Crưm đã bắt đầu từ ngày 27/11, và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Mưa lớn và thủy triều dâng cao đã làm đổ hàng loạt cây cối, làm tốc mái nhiều căn nhà, nhấn chìm đường phố và khiến gần 500.000 người phải chịu cảnh mất điện.

Truyền thông Nga cho biết, bão lớn đã gây ra lũ lụt tại một số thành phố dọc theo bờ biển phía tây nam của bán đảo. Tại thành phố nghỉ mát Yevpatoria, lực lượng cứu hộ đã giúp khoảng 142 người sơ tán tới nơi trú ẩn tạm thời. Trong tối 26/11, đã có ít nhất 3 người phải nhập viện ở thành phố này. Bên cạnh đó, tuyến đường cao tốc nối liền Yevpatoria và thị trấn Saki cũng bị ngập và không thể lưu thông.

Video: Telegram

Video: Telegram

Trong ngày 27/11, giới chức bán đảo Crưm đã cho các cơ quan và trường học nghỉ một ngày, đồng thời kêu gọi kêu gọi người dân ở nhà để tránh bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Thống đốc thành phố Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết, cơn bão vẫn chưa đạt tới đỉnh điểm và lực lượng cứu hộ sẽ hoạt động liên tục để đảm bảo an toàn cho người dân.

"Nhiệt độ vào ban đêm có thể xuống dưới 0 độ, nên chúng tôi đang khẩn trương dọn dẹp tại các tuyến đường khó tiếp cận nhất", ông Razvozhayev nói.

crimea 1701044728196.jpg
Các phòng tuyến của Nga ở Crưm bị mưa bão phá hủy. Ảnh: Newsweek

Cũng liên quan tới tình hình ở Crưm, Bộ Nội vụ Ukraine tiết lộ rằng bão lũ đã phá hủy nhiều phòng tuyến quân sự của Nga ở các khu vực ven biển. "Cơn bão đã cuốn trôi các chiến hào mà đối phương đào trên bờ biển, một số công trình quân sự và các vị trí khai hỏa", ông Anton Gerashchenko, cố vấn Bộ trưởng nội vụ Ukraine nói.