Chia sẻ với tờ The Independent, Tướng Sergey Baranov, người đứng đầu Tổng cục Hệ thống tấn công chiến đấu thuộc Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine, cho biết Kiev đang chuẩn bị cho một chiến dịch ném bom quy mô lớn nhằm vào Nga trong mùa đông năm nay, do giao tranh trên bộ được cho sẽ tạm lắng vì những điều kiện thời tiết khắc nghiệt trong thời gian tới.

nga ukraine 17.jpg
Ukraine nhiều lần sử dụng UAV tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Nga. Ảnh: Al Jazeera

Ukraine đã nhiều lần sử dụng máy bay không người lái (UAV) để tấn công các cơ sở hạ tầng dân sự và thậm chí vươn xa tới tận thủ đô Moscow. Phía Nga đã gọi đây là “các cuộc tấn công khủng bố".

Theo ông Baranov, “cuộc oanh tạc trên không mới” không chỉ nhằm vào bán đảo Crưm, mà cả các khu vực biên giới của Nga. 

"Chúng tôi dự định tận dụng kinh nghiệm đã thu được từ những năm trước, và sử dụng UAV để tạo ra tác động tàn khốc đối với Nga khi xung đột tạm lắng", ông Baranov nói. 

Trong đó, Ukraine đặc biệt nhắm tới Crưm, bởi theo ông Baranov, đây là trung tâm hậu cần quan trọng, cũng như để ngăn Nga coi đây là lãnh thổ của mình. Bán đảo Crưm đã sáp nhập vào lãnh thổ Liên bang Nga hồi năm 2014. 

"Chúng tôi đang tích cực chiến đấu để chống lại điều này", Tướng Ukraine nhấn mạnh thêm, Kiev cũng sẽ phải đối mặt với "nhiều cuộc phản công" từ phía Nga. 

Trong những tháng gần đây, ngoài Crưm, quân đội Ukraine đã liên tiếp dùng UAV tấn công vào lãnh thổ Nga mà đặc biệt là ở 2 vùng biên giới Belgorod và Kursk.