Vừa qua, trước sự chứng kiến của lãnh đạo UBND xã Kim Thạch, đại diện báo VietNamNet đã đến thăm hỏi và trao thêm 12.105.000 đồng cho gia đình em Nguyễn Đức Mạnh (SN 2011, trú tại thôn Hương Bắc, xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh), nhân vật trong bài viết "Con tử vong do mắc nghẹn bánh lọc, cha câm điếc khóc không thành tiếng".

Mạnh có hoàn cảnh rất bi đát. Bố câm điếc bẩm sinh, mẹ chạy thận cấp độ 4, hai anh em Mạnh lớn lên nhờ sự nuôi nấng của bà nội bị bệnh tim. Xót xa thay, mới đây đang ăn bánh lọc thì em mắc nghẹn rồi tử vong.

{keywords}
Trao thêm 12 triệu đến gia đình bé Mạnh tử vong do hóc bánh lọc ở Quảng Trị

Bà Hồ Thị Hường, bà nội em Mạnh xúc động gửi lời cảm ơn báo VietNamNet và quý độc giả đã luôn sát cánh, động viên và đã dìu dắt gia đình bà vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tôi thực sự nghẹn ngào, không biết nói gì hơn ngoài gửi lời cảm ơn đến bạn đọc báo VietNamNet. Nếu không có sự giúp đỡ của quý bạn đọc, mạnh thường quân, gia đình tôi không biết phải xoay xở như thế nàoTôi mong muốn, các quý mạnh thường quân, quý bạn đọc luôn mạnh khỏe để có thể giúp đỡ được nhiều số phận, hoàn cảnh bi đát khác”, bà nói.

Ngoài ra, báo VietNamNet cũng vừa trao gần 41.000.000 đồng đến gia đình bé Bảo Lâm (ở thôn Hà Thanh, xã Gio Châu, huyện Gio Linh, Quảng Trị). Bảo Lâm là nhân vật trong bài viết “Lương bố 5 triệu đồng không cứu nổi con mắc bệnh hiểm ác”. Em bị bệnh não úng thủy hành hạ từ khi mới lọt lòng mẹ.

Gia đình em gặp khó khăn khi mẹ Bảo Lâm chỉ là giáo viên mầm non, dạy thời vụ với đồng lương ít ỏi. Từ ngày sinh em, chị nghỉ dạy. Bố Lâm làm nghề lái xe thuê chỉ có 5 triệu/tháng.

Hai vợ chồng có lần lượt 4 đứa con nhỏ đều dưới 5 tuổi. Công việc của chị Nhi chật vật, lương không đủ sống nên sáu miệng ăn trông cậy vào một tay của anh Đăng. Đùng một cái, Bảo Lâm mắc bệnh hiểm, cả nhà nháo nhào đi vay nóng để cứu chữa cho con.

Đại diện gia đình, chị Mai Thị Thúy Nhi, mẹ bé Bảo Lâm đã nhận số tiền 40.905.000 đồng thông qua tài khoản ngân hàng. Không giấu nổi sự xúc động, chị Nhi cho biết: "Nhờ có số tiền bạn đọc giúp đỡ mà gia đình có cơ hội đưa Bảo Lâm đi điều trị bệnh ở các bệnh viện lớn”.

Hương Lài

Thương bé gái 2 tuổi mồ côi cha mẹ, bơ vơ bên bà nội già yếu

Thương bé gái 2 tuổi mồ côi cha mẹ, bơ vơ bên bà nội già yếu

Mẹ qua đời khi vừa sinh ra An Nhiên. Hai năm sau, ba em cũng ra đi trong một vụ tai nạn, An Nhiên vừa lên 2 tuổi đã chịu cảnh mồ côi, sống dựa vào bà nội già yếu.