Chị Nguyễn Thị Thùy Linh (33 tuổi, công tác tại Khoa Huyết học, Bệnh viện Nội tiết Trung ương) là nhân vật trong bài viết: "Nữ bác sĩ 33 tuổi đột ngột co giật, hôn mê khi chuẩn bị quay lại bệnh viện trực".

c57786f9 dae1 4137 8b73 6d094f0bfb43.jpg
Báo VietNamNet cùng Phòng CTXH Bệnh viện Nội tiết Trung ương trao số tiền bạn đọc ủng hộ đến gia đình bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Linh.

Ngày 29/4 vừa qua, trong kỳ nghỉ lễ ở quê nhà, chị Linh được phát hiện nằm co giật, răng cắn lưỡi khiến máu chảy nhiều từ miệng. Tại Trung tâm Đột quỵ Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ chẩn đoán chị bị xuất huyết não, tiên lượng rất nặng.

Được biết, gia đình chị Linh có hoàn cảnh khó khăn, cha mất sớm, mẹ bị di chứng chấn thương sọ não sau tai nạn, sinh hoạt cần người chăm sóc. Anh Nguyễn Tiến Duy, chồng chị làm giao hàng thuê để có thời gian linh động trông nom mẹ vợ, kinh tế gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào chị Linh. 

Sau khi Báo VietNamNet chia sẻ, ngoài số tiền hơn 16 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo, phía Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nội tiết Trung ương cũng kêu gọi giúp đỡ bác sĩ Linh hơn 500 triệu đồng. Hiện sức khoẻ của chị tiến triển tốt, đã cai máy thở và được về nhà theo dõi. 

“Vợ tôi may mắn được mọi người quan tâm nên có điều kiện chữa trị kịp thời, qua cơn nguy kịch. Chúng tôi vô cùng biết ơn", anh Duy chia sẻ.

Cũng trong dịp này, Báo VietNamNet trao gần 18 triệu đồng đến 3 anh em mồ côi cha mẹ ở Nam Đàn (Nghệ An) là Trần Tuấn Anh (SN 2004), Trần Minh Quân (SN 2006) và Trần Phan Quỳnh Duyên (SN 2009), nhân vật trong bài viết “Bố mẹ lần lượt qua đời, 3 anh em có nguy cơ thất học”.

8381a3ed df2e 4a1a 83ff 4deeb65fe3db.jpg
Đại diện Báo VietNamNet và lãnh đạo xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn trao quà của bạn đọc đến 3 anh em mồ côi. Ảnh: Đào Thủy 

Nhận được món quà của bạn đọc, bà nội Nguyễn Thị Dần (75 tuổi) xúc động: “Bố mẹ qua đời là mất mát rất lớn đối với 3 đứa trẻ. Nhờ sự quan tâm, động viên của mọi người, các cháu có điều kiện tiếp tục đi học. Thay mặt gia đình, tôi xin cảm ơn Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm".

Cùng đến chia sẻ với gia đình, ông Nguyễn Hồ Thế - Chủ tịch UBND xã Xuân Lâm cho biết, bố mẹ lần lượt qua đời khiến cuộc sống của 3 anh em gặp nhiều khó khăn, nhất là khi bà nội đã già yếu. Vậy nhưng các cháu đều rất ngoan, chịu khó học hành và có kết quả khá trong những năm học vừa qua.

“Thay mặt chính quyền địa phương, chúng tôi cảm ơn báo VietNamNet đã quan tâm, chia sẻ để các cháu có cơ hội được nhiều người giúp đỡ, động viên trong lúc khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”, ông Thế nói.