Chị Huỳnh Thị Châu Hằng (28 tuổi) là nhân vật trong bài viết Người mẹ cấp cứu khi ngực còn chảy sữa, 4 con nhỏ trông ngóng từng ngày.

Ông Huỳnh Văn Dân (61 tuổi, TP.HCM), cha ruột chị Hằng, cho biết con gái có cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Nửa năm qua, chị đưa 4 con nhỏ về sống cùng cha mẹ già. Bé lớn nhất mới 6 tuổi, bé nhỏ nhất 8 tháng tuổi còn bú mẹ.

Ngày 20/9, chị Hằng uống 20 ống thuốc chuột tự tử, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức. Các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa giúp người bệnh vượt qua cơn nguy kịch, tuy nhiên tri giác và thần kinh bị ảnh hưởng. 

Ông Dân dành toàn bộ thời gian lên bệnh viện chăm sóc con gái. Các cháu ở nhà do một tay bà ngoại trông nom, đưa đón. Các bé ngóng mẹ mỗi ngày, khóc đòi ông ngoại đưa mẹ về nhà nhưng không được. 

Chi phí điều trị cho chị Hằng vượt quá khả năng của người cha khốn khổ, nhất là những ngày nằm tại Khoa Hồi sức tích cực, cần thở máy. Ông Dân chỉ đành gạt nước mắt cầu cứu cộng đồng.

ban doc.jpg
Số tiền ủng hộ của bạn đọc Báo VietNamNet đã được trao tận tay ông Huỳnh Văn Dân. 

Thương cảm cho hoàn cảnh ông bà ngoại già yếu phải chăm con gái và 4 cháu nhỏ, bạn đọc của Báo VietNamNet đã ủng hộ 69.110.000 đồng đến bệnh nhân Huỳnh Thị Châu Hằng.

Ngày 23/10, báo VietNamNet đã trao toàn bộ số tiền trên đến ông Huỳnh Văn Dân để trang trải viện phí. "Gia đình tôi xin gửi lòng biết ơn đến các nhà hảo tâm đã giúp chúng tôi cơn khó khăn này”, ông Dân xúc động nói.

Theo Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, bệnh nhân Huỳnh Thị Châu Hằng đang phải tập phục hồi chức năng nhưng vẫn phụ thuộc vào người chăm sóc vì chưa ngồi được. Bệnh nhân có phản ứng và nhận biết được xung quanh.