Ngày 20/9, ông Huỳnh Văn Dân (61 tuổi, TP.HCM) đang ở nhà trông cháu thì nhận tin dữ: con gái tự tử. Vội lao đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức, ông muốn té xỉu khi chứng kiến chị Huỳnh Thị Châu Hằng (28 tuổi) đã hôn mê, đang được các bác sĩ khẩn trương cấp cứu.

Thời điểm cấp cứu cho chị Hằng, các bác sĩ không khỏi xót thương khi sữa từ ngực người mẹ trẻ chảy liên tục. Gia đình không có máy vắt sữa nên các cô điều dưỡng phải hỗ trợ. Việc này vừa giúp chị Hằng đỡ đau nhức, vừa giảm nguy cơ nhiễm trùng. 

Bác sĩ Hoàng Bảo Lâm, Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức cho biết: bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ sau 2 giờ uống thuốc chuột. Loại thuốc này có thành phần là sodium monofloro acetate, tấn công vào hệ tiêu hoá, tim mạch và hệ thần kinh.

Gần 20 ống thuốc chuột khiến chị Hằng hôn mê, tri giác và thần kinh bị ảnh hưởng, tiên lượng nặng. Các bác sĩ tiến hành điều trị triệu chứng và thải chất độc trong cơ thể, theo dõi sát và chăm sóc kỹ lưỡng cho bệnh nhân. 

Chị Huỳnh Thị Châu Hằng qua cơn nguy kịch nhưng bị ảnh hưởng tri giác, thần kinh. Ảnh: GL.

Tuy nhiên do bệnh nhân lơ mơ, đờm dãi ứ đọng, bác sĩ buộc phải đặt nội khí quản, tránh tình trạng viêm phổi gây nguy kịch. Khoảng 1 tuần sau, tình trạng cải thiện, chị Hằng được rút nội khí quản. Đến nay, chị đã mở mắt nhưng chưa biết phản ứng, gọi chưa biết trả lời hay cử động.

"Bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng lo ngại nhất là vấn đề tri giác và thần kinh, hiện chưa thể đánh giá được mức độ ảnh hưởng ra sao, hồi phục ở mức nào, khả năng phải điều trị hàng tháng trời. Chi phí nặng nhất khi ở Khoa Hồi sức tích cực là thở máy trong khi trường hợp này không có bảo hiểm y tế, người chăm sóc duy nhất là cha ruột”, bác sĩ Lâm nói.

Ông Huỳnh Văn Dân đau khổ nhớ lại, con gái mình được bạn bè tìm thấy khi thuê một nhà nghỉ rồi uống thuốc tự tử. “Có lẽ nó buồn phiền chuyện chồng con nên nghĩ dại. Hơn 10 ngày qua nó cứ nằm vậy, không biết gì, gọi cũng không nghe thấy. Bác sĩ nói con tôi bị tổn thương thần kinh và tri giác, không biết sau này thế nào”, ông Dân nghẹn ngào.

Theo người cha, chị Hằng vốn không hạnh phúc trong hôn nhân. Gần nửa năm qua, chị đưa 4 người con về sống cùng cha mẹ già, không có việc làm. Bé lớn nhất được 6 tuổi, bé nhỏ nhất mới 7 tháng tuổi. Những ngày chị nằm viện, bé út thèm sữa và hơi mẹ, cứ ngằn ngặt khóc trên tay bà. 

Ông Dân chăm sóc con gái ở viện suốt 2 tuần qua, vợ ông ở nhà chăm 4 cháu nhỏ. Ảnh: GL.

Ông Dân đã lớn tuổi nhưng vẫn phải làm thợ hồ, hoặc ai thuê gì thì làm nấy kiếm sống. Ngày con gái cấp cứu, ông gom góp và vay mượn được mấy triệu mang theo, họ hàng mỗi người cho thêm vài ba trăm ngàn để trang trải. Song do không có bảo hiểm, chi phí chữa bệnh của chị Hằng ngày một tăng lên, người cha khốn khổ chỉ đành gạt nước mắt cầu cứu cộng đồng.

Đến nay tôi đã sức cùng lực kiệt, thời gian con gái nằm viện càng dài lại càng bế tắc. Vợ tôi ở nhà xoay sở với 4 cháu nhỏ, hôm rồi đưa cháu đi học lại bị ngã xe. Gia đình khổ sở đủ đường nhưng thương nhất là bọn trẻ.

Tôi hứa đưa mẹ tụi nó về mà không biết khi nào mới làm được. Tụi nhỏ toàn bảo ông ngoại nói dối, không chịu đưa mẹ về”, ông Dân tâm sự với đôi mắt đỏ ngầu. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Ông Huỳnh Văn Dân (cha ruột chị Hằng), phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Số điện thoại: 0909.387.129

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.262 (chị Huỳnh Thị Châu Hằng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081