Ngọc Hân là em bé đáng thương trong bài viết “Con gái nhỏ cần 60 triệu đồng xạ trị, mẹ đơn thân trắng tay cầu cứu”. Sau khi hoàn cảnh của con được đăng tải, rất nhiều nhà hảo tâm đã chung tay cứu giúp cô bé tội nghiệp để con có đủ chi phí xạ trị.

Đại diện Báo VietNamNet (phải) trao gần 90 triệu đồng cho mẹ bé Ngọc Hân.

Chị Dung tâm sự, thời gian vừa qua đối với gia đình chị vô cùng khó khăn. Khi con gái còn đang phải điều trị căn bệnh u não ở Bệnh viện Ung bướu thì mẹ của chị lại phát bệnh suy thận mãn giai đoạn cuối, phải chạy thận định kỳ. Nhận được số tiền gần 90 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ, chị xúc động nghẹn ngào.

Tôi vô cùng cảm ơn các nhà hảo tâm. Nhờ tấm lòng cưu mang, giúp đỡ của mọi người, tôi đã có cơ hội cho con gái được tiếp tục điều trị bệnh và chăm sóc mẹ già. Ơn nghĩa này cả đời tôi có lẽ không báo đáp được”, chị Dung bùi ngùi.

Trước đó, bé Ngọc Hân điều trị bệnh u não, từng vài lần “thập tử nhất sinh”. Ngoài phẫu thuật và hóa trị, bác sĩ dự kiến để con được xạ trị, tuy nhiên do Ngọc Hân quá nhỏ, không hợp tác trong quá trình mô phỏng mặt nạ để xạ trị tại Bệnh viện Ung bướu, nên có thể phải chuyển ra Huế để được xạ trị gây mê. Chi phí dự kiến khoảng 60 triệu đồng.

Em bé đáng thương bị bệnh tật hành hạ đau đớn.

Đối với người mẹ đơn thân, còn phải ở nhà mướn, chị Dung chẳng có cách nào lo liệu. Cùng lúc đó, căn bệnh thận của mẹ chị chuyển nặng sang giai đọan cuối, buộc phải chạy thận nhân tạo. Không có người đỡ đần, chị lại kiệt quệ tài chính, đành phải cầu cứu khắp nơi.

Khánh Hòa