Thanh Tùng là nhân vật trong bài viết “Cậu bé bị điếc do suy thận bẩm sinh khát khao chiếc máy trợ thính 15 triệu đồng”, do Báo VietNamNet đăng tải ngày 19/6.

Tùng là đứa trẻ thiệt thòi, vừa chào đời đã phải mang trong mình căn bệnh suy thận. Lên 3 tuổi, em bắt đầu chạy thận, lọc máu được vài năm thì mắc thêm bệnh động kinh, suy tim, rồi điếc hoàn toàn.

Đã vài lần, bác sĩ tưởng rằng em không chống chọi được với tử thần, nhưng cậu bé kiên cường vượt qua.

{keywords}
Bạn đọc VietNamNet hỗ trợ 69.693.000 đồng chi phí mua máy trợ thính và chạy thận cho bé Thanh Tùng.

Hiện tại, mỗi tuần Tùng vẫn chạy thận 3 lần tại Bệnh viện TP. Thủ Đức. Ngoài lo chi phí cho con chạy thận, chị Chi còn mong sao có thể chắt bóp để mua chiếc máy trợ thính, nhưng qua tìm hiểu, chị biết rằng chiếc máy rẻ nhất cũng đã 15 triệu đồng. Số tiền quá lớn đối với gia đình chị.

Mắc bệnh bẩm sinh, Tùng chưa từng được đi học, nên khi bị điếc hoàn toàn, thế giới của em cũng trở nên lặng thinh. Mỗi lần muốn nói chuyện với con trai, chị Chi phải nói thật chậm để Tùng đoán. Không đoán được, cậu bé trở nên buồn chán, giận dỗi, u uất.

Chị Chi từng hứa với con sẽ cố gắng bán thật nhiều xôi để có tiền mua máy trợ thính, thế nhưng dịch Covid-19 đã khiến mọi thứ đảo lộn. Cơ hội được nghe của Tùng ngày càng xa vời.

{keywords}
Một nhà hảo tâm đã tặng Thanh Tùng chiếc máy trợ thính cũ vẫn hoạt động tốt.
{keywords}
Vì Thanh Tùng bị điếc hoàn toàn nên máy trợ thính 15 triệu không đáp ứng. Chị Chi đã mua chiếc máy có giá 36 triệu đồng (bên phải) cho con, bởi đây là ý nguyện của con và là tấm lòng của các nhà hảo tâm.

Khi đọc được những dòng tâm sự của mẹ con Tùng, nhiều bạn đọc đã gửi gắm tấm lòng. Trong đó, một bạn đọc đã gom góp giúp đỡ em 15 triệu đồng với hi vọng sẽ có nhiều nhà hảo tâm khác ủng hộ để Tùng có được chiếc máy trợ thính tốt hơn.

Để kịp thời hỗ trợ, vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã trao số tiền 69.693.000 đồng cho mẹ con chị Chi.

Người mẹ xúc động nghẹn ngào: “Từ đó đến giờ, chưa có lúc nào Tùng nhận được giúp đỡ nhiều như vậy. Tôi cũng chưa từng được cầm số tiền lớn ngần ấy. Gia đình tôi vô cùng biết ơn Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm đã thương và giúp cho con tôi”.

Khánh Hòa

Cha thất nghiệp vì Covid-19, con mệt nhoài đợi tiền chạy thận

Cha thất nghiệp vì Covid-19, con mệt nhoài đợi tiền chạy thận

Co người trên chiếc ghế ngoài hành lang, Gia Bảo mệt mỏi chờ đợi đến lượt chạy thận. Sau lần này, không biết con còn có thể tiếp tục điều trị hay không, bởi người duy nhất khả năng kiếm tiền là cha con đã thất nghiệp.