Bé Hồ Thị Bảo Nhi là nhân vật trong bài viết "Mẹ trào nước mắt nhìn con gái 8 tuổi bò lết vì ung thư", đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 3/12/2021.

Bé Bảo Nhi được phát hiện bệnh u nguyên bào thần kinh vào cuối tháng 5 năm 2020, tại Bệnh viện TW Huế. Do phát hiện muộn, tế bào ung thư đã di căn vào xương, tủy, khiến đôi chân của con đau đớn không đi lại được. 

Những lúc khỏe, cô bé dùng 2 tay để bò lết trên sàn, còn lúc mệt mỏi, con phải ngồi xe lăn hoặc trông chờ vào mẹ. Chị Bình thường nước mắt ngắn dài, bởi cảm giác tội lỗi khi không phát hiện căn bệnh của con sớm hơn, khiến cơ hội chữa bệnh của con ít đi.

{keywords}
Bé Bảo Nhi nhận được nhiều tình thương của bạn đọc.

Người mẹ càng đau đớn hơn nữa khi bởi không đủ điều kiện nên không thể lựa chọn phương án điều trị tối ưu nhất cho con, để rồi con gái cứ sống khổ sở trong hình hài một đứa trẻ tật nguyền. 

Trước đây, chị Bình làm mướn cho công ty tư nhân, lương khoảng 4 triệu đồng. Chồng chị làm nghề sửa chữa điện tử tại nhà, công việc bấp bênh. Trúng mùa dịch bệnh, anh chẳng có nổi một đồng thu nhập. Hai mẹ con ở bệnh viện chắt chiu từng đồng sinh hoạt phí, dành dụm để kéo dài thời gian điều trị cho Bảo Nhi. 

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, nhiều bạn đọc đã ủng hộ cho Bảo Nhi 48.745.500 đồng. Ngoài ra, một số nhà hảo tâm cũng đã giúp đỡ trực tiếp cho gia đình 8,5 triệu đồng.

Chị Bình nghẹn ngào xúc đồng: "Tôi không biết nói gì để bày tỏ hết sự biết ơn của mình. Những tình cảm trân quý mà mọi người đã dành cho con gái tôi, vợ chồng tôi sẽ không bao giờ quên. Tôi xin chân thành cảm ơn đến mọi sự giúp đỡ quý báu của mọi người trong thời gian qua".

Khánh Hòa

Từ vùng biên giới xa xôi, người mẹ Hà Nhì “cõng” con đi khắp nơi chữa bệnh

Từ vùng biên giới xa xôi, người mẹ Hà Nhì “cõng” con đi khắp nơi chữa bệnh

Chỉ chưa đầy 1 năm, chị Chu Hu De phải tìm đường đưa con trai xuống thủ đô, rồi vào tận Huế. Căn bệnh hiểm nghèo đe dọa tính mạng bé Minh Đức, buộc người mẹ dân tộc Hà Nhì khẩn khoản cầu cứu.