- Thủ môn Mele như lên đồng, với 3 cú cản phá penalty, giúp U20 Uruguay hạ U20 Bồ Đào Nha 5-4 trên loạt luân lưu, sau 120 phút hòa 2-2, để vào bán kết U20 thế giới 2017.

Hạ U20 Mỹ, U20 Venezuela viết tiếp chuyện cổ tích

Hạ U20 Mỹ, U20 Venezuela viết tiếp chuyện cổ tích

Phung phí quá nhiều cơ hội trong 90 phút chính thức, nhưng U20 Venezuela đã tận dụng tốt cơ hội trong 2 hiệp phụ để đánh bại U20 Mỹ 2-0, qua đó đoạt tấm vé đầu tiên vào bán kết U20 World Cup 2017.


U20 Bồ Đào Nha
và U20 Uruguay gặp nhau sớm là một tiếc nuối với nhiều người. Đây xứng đáng là cặp đấu bán kết, hoặc thậm chí chung kết.

Đều có tham vọng tranh chức vô địch, U20 Bồ Đào Nha cùng nhà vô địch U20 Nam Mỹ đã trình diễn một trận đấu nghẹt thở.

{keywords}
U20 Bồ Đào Nha 2 lần dẫn trước, nhưng không bảo vệ được thành quả

Ngay ở phút đầu tiên, Bồ Đào Nha đã có bàn thắng mở tỷ số. Xadas cướp bóng ngay trong chân cầu thủ Uruguay, trước khi kiến tạo để Xande Silva băng xuống dứt điểm tinh tế hạ thủ môn Mele.

Uruguay không để cho đối thủ chiếm lợi thế lâu. Tỷ số được cân bằng ở phút 16 nhờ công cặp trung vệ. Trong pha đá phạt góc, Rogel ập vào dứt điểm chạm xà ngang, trước khi Bueno đệm bóng cự ly gần vào lưới trống.

Trận đấu trên sân Daejeon thực sự hấp dẫn, với những pha bóng đỉnh cao. Bên cạnh yếu tố kỹ thuật là dấu ấn về mặt chiến thuật mà hai đối thủ thể hiện.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, U20 Bồ Đào Nha một lần nữa vươn lên dẫn bàn. Từ khoảng cách khoảng 22 mét, “Ronaldo mới” Diogo Goncalves thực hiện cú sút kỹ thuật bằng má trong chân phải, khiến thủ môn Mele hoàn toàn bất lực.

U20 Uruguay thi đấu bản lĩnh, và trận tứ kết 2 của giải U20 thế giới được đưa trở lại vạch xuất phát sau 50 phút. Canobbio bị hậu vệ Yuri Ribeiro đạp ngã trong vòng cấm, trọng tài cho Uruguay hưởng phạt đền, và Valverde dứt điểm chính xác để gỡ hòa 2-2.

{keywords}
U20 Uruguay hẹn gặp U20 Venezuela ở bán kết

Trận đấu diễn ra hấp dẫn và cân bằng, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi, buộc hai đội tiếp tục bước vào hiệp phụ.

Đã có những cơ hội nguy hiểm trong 2 hiệp phụ, nhưng cả hai không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Một phần vì sự thận trọng được đề cao, nhằm tránh rủi ro.

Lần đầu tiên một trận đấu U20 World Cup 2017 phải giải quyết bằng loạt luân lưu. Đây cũng là cuộc cách mạng về đá luân lưu mà FIFA áp dụng, theo kiểu tie-break trong quần vợt (một đội đá pha đầu tiên, sau đó đội kia đá 2 lượt liên tiếp).

Các cầu thủ hai đội thực hiện những cú sút 11 mét rất chính xác và bản lĩnh. Ở lượt đá thứ 5, thủ môn Mele cản phá xuất sắc cút sút của Pepe, mang lại lợi thế cho Uruguay. Nhưng nhạc trưởng Amaral đá vọt xà.

Tiếp đó là cú sút trúng xà ngang của Vina, khiến Uruguay bất lợi. Nhưng thủ môn Mele một lần nữa xuất sắc, cản thàng công cú sút của Ze Gomes.

Mele chơi như lên đồng, trở thành người hùng của đội nhà khi cản tiếp cú sút của Ribeiro. Bueno thực hiện nhiệm vụ còn lại, ấn định chiến thắng 5-4 cho U20 Uruguay ở loạt luân lưu.

Với chiến thắng nghẹt thở sau 7 lượt luân lưu, U20 Uruguay sẽ gặp hiện tượng U20 Venezuela ở bán kết U20 thế giới 2017.

KN