Đó là chính sách được ban hành tại văn bản hướng dẫn mới nhất do Phó Chủ tịch UBND TP Hải Dương Đặng Thu Hà ký. Chính sách này có hiệu lực kể từ 6h hôm nay (4/1).

{keywords}
Lo dịch phức tạp, TP Hải Dương yêu cầu dân phải xét nghiệm khi đi ăn uống ở nhà hàng

Cụ thể, đối với các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn thành phố phải chủ động test nhanh kháng nguyên Covid-19. Đặc biệt là các người tỉnh ngoài, người từ vùng dịch trở về, không chủ quan việc đã tiêm phòng.

Nếu có tổ chức sự kiện nơi công cộng, chính quyền phải kiểm tra giấy xét nghiệm thời hiệu trong vòng 72h của những người tham dự. Một sự kiện chỉ cho phép không quá 20 người tham gia.

Kể từ 6h ngày 4/1, toàn bộ các cơ sở ăn uống được phục vụ tại chỗ, công suất không vượt quá 50 % không gian cho phép, không quá 20 người trong cùng 1 phòng, đóng cửa trước 21h hàng ngày.

{keywords}
Chủ cơ sở kinh doanh phải tự tổ chức xét nghiệm cho khách hàng

Để được bán hàng tại chỗ, UBND TP Hải Dương yêu cầu các cơ sở trên phải tự bỏ kinh phí ra xét nghiệm test nhanh hoặc xét nghiệm PCR cho khách hàng tới ăn, hiệu lực trong 72h. Nếu kết quả âm tính mới được vào cửa hàng, khách nào có nghi ngờ nhiễm Covid-19 lập tức báo cho cơ quan y tế gần nhất.

TP Hải Dương cũng yêu cầu các chủ nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh lưu trú, BQL các chợ đầu mối như Gia Xuyên, Hội Đô có trách nhiệm test nhanh kháng nguyên xét nghiệm Covid-19 hoặc kiểm tra giấy xét nghiệm PCR cho khách, người đi từ tỉnh ngoài về.

Hải dương và cách tạo thành trì phòng dịch không tốn kém

Hải dương và cách tạo thành trì phòng dịch không tốn kém

Không nhận tiền từ ngân sách, 11 nghìn tổ Covid-19, với 25 nghìn người tạo thành trì vững chắc để Hải Dương phòng dịch lâu dài.

Nguyễn Thu Hằng