Theo đó, Bộ Trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng làm Trưởng Tiểu ban Truyền thông, theo Quyết định của Thủ tướng về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Trưởng Tiểu ban sẽ chỉ đạo, điều hành thống nhất, toàn diện các hoạt động của Tiểu ban và công tác truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 trên phạm vi toàn quốc; phân công nhiệm vụ cho các Phó Trưởng Tiểu ban và các Thành viên Tiểu ban.

Trưởng Tiểu ban trực tiếp chỉ đạo, định hướng, xử lý thông tin trên mọi hạ tầng, mọi phương thức liên quan đến công tác truyền thông phòng, chống dịch Covid-19, phát huy hiệu quả các công cụ công nghệ thông tin để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; xử lý các vấn đề liên quan đến hoạt động của Tiểu ban Truyền thông theo đề nghị của các Thành viên Tiểu ban.

{keywords}
Các shiper đi test để tái hoạt động ở TP.HCM. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Theo quyết định, Tiểu ban Truyền thông có 6 Phó trưởng Tiểu ban gồm: Tổng Biên tập Báo Nhân dân Lê Quốc Minh; Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Lê Ngọc Quang; Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ; một Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên; Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam.

Các Phó Trưởng Tiểu ban giúp Trưởng Tiểu ban trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của Tiểu ban theo nhiệm vụ được phân công và chịu trách nhiệm trước Trưởng Tiểu ban về kết quả thực hiện; Thay mặt Trưởng Tiểu ban giải quyết công việc được Trưởng tiểu ban phân công; Triệu tập, chủ trì họp hoặc lấy ý kiến các Thành viên Tiểu ban để thống nhất giải quyết những vấn đề phát sinh hoặc tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ được Trưởng Tiểu ban giao; Chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ được Trưởng Tiểu ban phân công bằng bộ máy, nguồn lực của cơ quan, tổ chức mình.

Các Thành viên Tiểu ban tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ được Trưởng Tiểu ban phân và trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; chủ động phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả với các Thành viên khác của Tiểu ban, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ được phân công; kịp thời báo cáo Trưởng Tiểu ban về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công và đề xuất, kiến nghị giải pháp đối với những vấn đề phát sinh.

Về nguyên tắc làm việc, Tiểu ban hoạt động thường xuyên, thống nhất chỉ đạo, điều hành hoạt động của các Thành viên Tiểu ban và Tổ công tác giúp việc Trưởng Tiểu ban trên cơ sở phân công nhiệm vụ cụ thể và đề cao trách nhiệm cá nhân của các Thành viên.

Tiểu ban họp, thảo luận dưới sự chủ trì của Trưởng Tiểu ban để quyết định định hướng, kế hoạch, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm và việc tổ chức triển khai thực hiện; mọi công việc được thảo luận dân chủ, thống nhất và tăng cường phối hợp giữa các Thành viên Tiểu ban, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Thành viên Tiểu ban có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc quy chế này và các nhiệm vụ được phân công; tham gia đầy đủ các hoạt động của Tiểu ban; chịu trách nhiệm trước Trưởng Tiểu ban về việc thực hiện nhiệm vụ được phân công; bảo đảm duy trì kết nối thông tin liên lạc thường xuyên 24/24; kịp thời báo cáo Trưởng Tiểu ban về nội dung công việc được phân công theo định kỳ hoặc khi có tình huống đột xuất.

Tiểu ban Truyền thông, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 được thành lập theo Quyết định của Thủ tướng về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Tiểu ban có nhiệm vụ: Chỉ đạo và hướng dẫn việc cung cấp thông tin bảo đảm thống nhất, kịp thời chính xác; chỉ đạo các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến về các biện pháp phòng, chống dịch; tuyên truyền truyền cảm hứng, nêu gương người tốt, việc tốt, cách làm hay, mô hình hiệu quả, đồng thời đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, kích động, sai sự thật về phòng, chống dịch Covid-19; phát huy hiệu quả các công cụ công nghệ thông tin để phục vụ
công tác phòng, chống dịch Covid-19”.

Thu Hằng

Lan tỏa thông điệp 'Bình tĩnh sống để chống dịch lâu dài'

Lan tỏa thông điệp 'Bình tĩnh sống để chống dịch lâu dài'

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 còn lâu dài, cần có giải pháp, tiêu chí, những ưu tiên mới để nhân dân cả nước có thể bình tĩnh sống và cùng chống dịch, không cầu toàn, không nóng vội.