Trên giường bệnh, anh Trần Văn Bờ (46 tuổi, quê Kiên Giang) run run đưa lên miệng ngón tay cái được cột thêm ống hút dài nối thẳng vào bình nước. Chị Hằng – vợ anh đang đi xin cơm từ thiện cho bữa trưa. “Mỗi khi vợ tôi đi đâu sẽ cột ống hút để tôi tự uống khi khát. Nhà neo người, đành phải cố gắng”, anh thều thào.

Ống hút nước tự chế của chị Hằng giúp anh Bờ đỡ khát mỗi khi chị đi xếp hàng xin cơm từ thiện.

Tháng 8 năm ngoái, anh Bờ gặp tai nạn trên đường từ chỗ làm về phòng trọ, tổn thương tủy cổ, yếu liệt tứ chi. Từ bệnh viện ở Bà Rịa – Vũng Tàu, anh chuyển lên TP.HCM, sau đó về An Giang, Kiên Giang, theo lời mách bảo của mọi người để cứu chữa nhưng không khỏi. Nằm một chỗ quá lâu, cơ thể anh bị lở loét nghiêm trọng.

Cuối tháng 3, anh Bờ chuyển đến Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp. Đây là bệnh viện thứ 7 anh tới điều trị kể từ lúc gặp nạn, cũng là nơi nằm lại lâu nhất.

Bác sĩ Văn Tiến Lộc (Khoa Ngoại chỉnh hình) cho biết, anh Bờ đã trải qua 2 ca phẫu thuật, điều trị xương cẳng tay và loét mấu chuyển phải. Sắp tới anh còn phải điều trị vết loét lớn ở cùng cụt, nhưng trước đó phải tập xoay trở tư thế nằm. "Chúng tôi đợi người bệnh tập xoay trở cho tốt thì mới có quyết định mổ”, bác sĩ nói.

Trần Văn Bờ (4).jpg
Chưa đăng ký kết hôn thì anh Bờ đã gặp nạn. Chị Hằng không nỡ bỏ lại người đàn ông trong cảnh tội nghiệp. Chị cũng chưa dám nói với con trai riêng về cuộc sống hiện tại.

Chị Hằng giãi bày: “Khi anh gặp nạn, chúng tôi đã trả phòng trọ dưới Bà Rịa – Vũng Tàu. Bán 2 chiếc xe máy và những đồ dùng sinh hoạt, cộng thêm tiền dành dụm trước đó thì gom được khoảng 100 triệu đồng, đến nay chỉ còn vài chục ngàn đồng".

Chị Hằng vốn là góa phụ, năm 2021 thì gặp anh Bờ, người đàn ông từng có một đời vợ. Họ bén duyên nhưng chưa kịp đăng ký kết hôn thì anh xảy ra chuyện. Nhà nội nghèo, chẳng thể phụ đỡ, một mình chị vừa chăm sóc anh, vừa lo chi phí điều trị.  

Lắm lúc tôi kiệt sức nhưng không nỡ bỏ anh lại. Trước đây, tôi chưa kịp nói với con trai riêng về việc đi bước nữa. Trong hoàn cảnh này, tôi càng không dám nói, sợ con không chịu để tôi sống cảnh như vậy”, chị Hằng buồn bã.

Bác sĩ nói anh Bờ cần được bổ sung dinh dưỡng mới nhanh hồi phục, nhưng chị đã hết cách. Có những ngày, chị Hằng phải đi xin, gom góp từng đồng tiền lẻ để mua đồ ăn cho anh Bờ, lay lắt qua ngày.

Rất mong các nhà hảo tâm san sẻ, giúp anh Bờ có kinh phí để tiếp tục điều trị, để anh có cơ hội khỏe lại, phụ đỡ chị Hằng lo cho cuộc sống.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp

Hoặc Anh Trần Văn Bờ, ấp Bình Hòa, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.   

 SĐT: 0979260771.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.152 (Anh Trần Văn Bờ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148.

Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081