Sau phần thi áo tắm tại bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Top 41 khoe nét đẹp kiêu sa trong trang phục dạ hội lộng lẫy. Dù là gương mặt đã có kinh nghiệm thi nhan sắc hay thí sinh mới, các người đẹp đều có phần thể hiện tự tin và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả tại sân khấu. 

Đêm bán kết chứng kiến sự đầu tư về trang phục, hầu hết các bộ dạ hội đều được thiết kế mới và ôm dáng để tôn hình thể thon gọn của các thí sinh. Giống với các mùa trước, dàn người đẹp chuộng các thiết kế đính kết đá tỉ mỉ với phom dáng đuôi cá hoặc xẻ tà như: Lê Hoàng Phương, Hương Ly, Đỗ Nhật Hà, Linh Chi, Đặng Thu Huyền, Lệ Nam, Lê Thảo Nhi… 

Nhiều thí sinh diện váy dạ hội kết hợp tà bay được xếp li như: Quỳnh Như, Ngọc Châu, Lý Tú Chi. Bên cạnh đó, nhiều ứng viên chọn trang phục dạ hội khoét eo táo bạo như: Bảo Ngọc, Quỳnh Trang, Kiều Nhung. 

Cô gái duy nhất trong đêm bán kết mặc đầm dạ hội không đính kết là Trần Tuyết Như. Người đẹp gốc Thái Bình chọn thiết kế đầm ôm dáng xẻ tà màu đỏ, gây ấn tượng bởi sự khác biệt và những bước catwalk sang trọng. 

Sau quá trình tập luyện vất vả, các thí sinh đều cho thấy những sải bước tự tin và phong thái chuyên nghiệp tại một cuộc thi đề cao các phần trình diễn. Tuy nhiên, một vài người đẹp như: Quỳnh Như, Phương Thảo vấp nhẹ trước khi bước ra chính giữa sân khấu. 

Cũng trong đêm bán kết, các giải thưởng phụ được giao gồm: Trình diễn đẹp nhất (Lê Hoàng Phương), Kỹ năng tiếng Anh tốt nhất (Lê Thảo Nhi), Hình thể đẹp nhất (Ngọc Châu), Video giới thiệu ấn tượng nhất (Hương Ly), Phỏng vấn tốt nhất (Thanh Khoa), Gương mặt đẹp nhất (Lệ Nam). Cùng với đó, 4 đại sứ trong phần thi Người đẹp Bản lĩnh gọi tên: Đại sứ môi trường - Ngọc Châu, Đại sứ di sản - Phương Thảo, Đại sứ cộng đồng - Lệ Nam, Đại sứ du lịch - Thuỷ Tiên. 

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 diễn ra vào 25/06/2022, trực tiếp trên VTV3 và các đài địa phương khác.

Trúc Thy - Đức Thắng

Ảnh: Thanh Phi