- Người chồng đang chết dần vì căn bệnh suy thận quái ác. Đó là câu chuyện đau lòng của 2 vợ chồng trẻ Trần Văn Khương (28 tuổi) và Huỳnh Thị Thanh Dung ở xóm Tân Mỹ, xã Đức Lập, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh.

TIN BÀI KHÁC:


1 tháng đi đến 5 bệnh viện

Anh Khương sinh ra trong gia đình đông anh em, từ nhỏ đã sớm phải xa gia đình vào Sài Gòn làm thuê. Rồi anh Khương quen chị Dung cũng là người cùng cảnh ngộ nên 2 người sớm tìm được sự đồng cảm. Cuối năm 2011, anh Khương và chị Dung quyết định đến với nhau rồi cùng thuê một căn phòng trọ nhỏ để làm ăn.

Hạnh phúc đôi vợ chồng trẻ càng được nhân lên gấp bội khi chị Dung có bầu. Nhưng những phút giây ấm áp, hạnh phúc ấy quá ngắn ngủi, ngày đưa vợ về quê để sinh thì cũng là lúc anh Khương lâm bệnh nặng, phải nhập viện.

Mẹ, vợ và con đang hết sức lo lắng cho sức khỏe của anh Khương
Bác sỹ cho biết anh bị suy thận nặng đã chuyển sang cấp độ 3, phải chạy thận mới mong giữ được tính mạng. Ở đất khách quê người, không bà con họ hàng, chị Dung chỉ biết ngồi ôm chồng khóc đến cạn nước mắt.

Ngày đón con trở về mà lòng bà Hạnh (mẹ Khương) quặn thắt. Nhìn đứa con dâu bụng mang dạ chửa, đứa con trai thì nhìn không còn ra hồn người, mặt mũi sưng phù phờ phạc, đờ đẫn, đôi chân dường như không còn bước nổi bà Hạnh như đứt từng khúc ruột.

Về đến nhà thì anh Khương cũng quỵ xuống và được đưa ra Bệnh viện Hà Nội điều trị nhưng được một tuần hết tiền ông Doanh lại phải đưa con về. Bán trâu, bán lợn được hơn 10 triệu, 2 bố con anh Khương tiếp tục đi vào Bệnh viên TƯ Huế điều trị thì cũng là lúc đứa con trai đầu lòng của anh chào đời.

Kể tới đây thì bà Hạnh nghẹn lại nước mắt lăn dài trên 2 gò má hóp háp đen sạm. Hễ nghe ở bệnh viện nào có thể chữa được bệnh của anh Khương là 2 bố con ông Doanh lại lên đường.

Chỉ trong 1 tháng mà 2 bố con ông Doanh đã tới 5 Bệnh viện, Bệnh viên 108, Bệnh viên TƯ Huế, Chợ Rẫy, Bệnh viện Đa Khoa Hà Tĩnh... Khổ nỗi mỗi bệnh viện chỉ mới nằm điều trị được hơn 1 tuần là 2 bố con phải trốn viện về vì không còn tiền nữa.

Quyết tâm chết để người thân đỡ khổ

Bao nhiêu tài sản, tiền của dồn hết cho anh nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm, anh Khương đã trở nên tuyệt vọng, buông xuôi, quyết không đi viện nữa để đỡ tiền cho bố mẹ, vợ con. Ông Doanh, bà Hạnh đã kêu bán nhà, quyết đưa con đi chữa bệnh nhưng anh Khương nhất quyết không cho.

Ánh mắt đờ đẫn, tuyệt vọng của anh Khương trên giường bệnh
“Nó nói chữa bệnh này tốn của bố mẹ quá nhiều tiền rồi, giờ bố mẹ đâu còn gì để bán nữa, bán nhà rồi sau này ở đâu. Bệnh của con không chữa được nữa đâu, bố mẹ hãy dành tiền lo cho mình, cho vợ, cho con của con.

Nghe con nói mà lòng tui đau nhói, chẳng lẽ cứ đứng nhìn con chết dần chết mòn ngay trước mắt sao” bà Hạnh nghẹn ngào.

Trước khi chị Dung sinh cháu, lúc nào cũng bíu lấy anh Khương van khóc “anh còn trẻ, anh đừng tuyệt vọng. Mẹ con em, bố mẹ sống sao cũng được, anh phải khỏe mạnh và sống với mẹ con em, con chưa được thấy anh mà!”

Giờ đây gia đình bà Hạnh ngoài ngôi nhà trống thì không còn một cái gì có thể bán được nữa. Tất cả những khoản tiền đưa anh Khương điều trị đều phải vay mượn anh em, làng xóm, vay nóng ngân hàng.

Hiện anh Khương đang nằm điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Sức khỏe của anh đang ngày một xấu đi. Một tuần anh Khương phải chạy thận 3 lần đến 4 lần. Giờ đây cuộc sống của anh là chiếc giường bệnh và những ca chạy thận.

Gia đình bố mẹ anh Khương cũng đang hết sức khốn khó, trong nhà có đến 7 miệng cơm mà chỉ nhờ vào mấy sào ruộng, đến ăn cũng chưa no, biết lấy tiền đâu để chữa bệnh cho anh. Rồi đây, số phận của đôi vợ chồng trẻ sẽ ra sao?

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Anh Trần Văn Khương, ở xóm Tân Mỹ (xóm 3 cũ), xã Đức Lập, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh
2. Qua báo VietNamNet ghi rõ ủng hộ anh Trần Văn Khương
Qua TK Ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn


Xuân Sinh – Duy Tuấn