Hotel Lobby - nhóm nhạc điện tử EDM nổi tiếng ở Mỹ vừa quyết định chọn Việt Nam làm thị trường hoạt động lâu dài trong thời gian tới. 

Chia sẻ với VietNamNet, Johnny Lee – thành viên gốc Việt của ban nhạc cho biết có ý định về Việt Nam từ 3 năm trước. Tuy nhiên do dịch Covid-19 nên mọi kế hoạch bị trì hoãn và kéo dài đến hiện tại. 

Nhóm nhạc Âu Mỹ Hotel Lobby gồm 2 thành viên Johnny Lee và Tai. Trong đó, Johnny Lee có bố mẹ là người Việt Nam. 

Hotel Lobby từng giành chiến thắng tại MTV VMAs 2017 với MV Stand up/Stand ‘n rock. Trước khi về Việt Nam hoạt động chính thức, nhóm đã ra mắt MV Monster, với sự góp mặt của "công chúa Disney" Bella Thorne.

Dù là tên tuổi nổi bật ở thị trường Mỹ, Hotel Lobby cũng ý thức rõ sẽ gặp nhiều khó khăn khi trở về Việt Nam. Cả hai bắt đầu từ con số 0 với những mạo hiểm. Tuy nhiên, nhóm tự tin năng lực, trải nghiệm giúp họ sẽ đứng vững. 

“Tôi không thể nói chắc bất cứ điều gì bởi hành trình của nhóm mới bắt đầu và chúng tôi đang mày mò tìm kiếm cơ hội. Nhưng, điều lớn nhất chúng tôi có là thời gian và sự kiên nhẫn. Chỉ cần tình yêu dành cho quê hương mình đủ lớn, tình yêu cho âm nhạc đủ chung thủy, tôi tin rằng, quả ngọt sẽ đến”, đại diện nhóm chia sẻ. 

Hotel Lobby cho biết sẽ đẩy mạnh tấn công thị trường Việt Nam trong giai đoạn tới. Bên cạnh các sản phẩm solo, họ dự tính kết hợp cùng một số nghệ sĩ trẻ trong làng nhạc Việt như MONO, Hoàng Thùy Linh, Noo Phước Thịnh, Touliver, Soobin Hoàng Sơn, BinZ, Suboi... Thời gian qua, các nghệ sĩ đã có những buổi gặp gỡ, trao đổi về kế hoạch hợp tác. 

Sau nhiều năm hoạt động thị trường âm nhạc Âu-Mỹ, nhóm tự tin biết rõ nguyên lý vận hành của guồng quay và xu hướng thế giới. Khi trở về nước, họ muốn cùng các đồng nghiệp tạo ra các sản phẩm cộp mác Việt Nam ghi dấu ấn đến thế giới.

"Thị trường nhạc Việt ngày càng đa sắc và sự đón nhận rất nhiệt tình của khán giả đối với sự mới mẻ. Tôi hạnh phúc khi những thể loại âm nhạc không nằm trong guồng quay chính thống của nhạc Việt như pop ballad cũng được ủng hộ dù nó có mới mẻ hay thậm chí mang chút thách thức”, ban nhạc chia sẻ.

Thời gian qua, nhóm đã có những show diễn đầu tiên mang tính “chào sân” khán giả. Ngoài ra họ chuẩn bị cho ra mắt một số dự án trong tháng tới và chuẩn bị cho tour châu Á với sự tham gia của một vài nghệ sĩ Việt Nam

Hoạt động tại Việt Nam, Johnny Lee sẽ hát tiếng Việt còn Tai sẽ rap bằng tiếng Anh. "Tôi nghĩ âm nhạc là phương tiện kết nối mọi trái tim lại với nhau mà không cần phải hiểu một cách cặn kẽ ý nghĩa hay lời bài hát. Tôi tin rằng, những giai điệu mà chúng tôi mang đến sẽ kết nối những trái tim đồng điệu", Tai nói.