Theo tờ ABC123 đưa tin, một chủ nhân xe bán tải điện Tesla Cybertruck trong lúc điều khiển chiếc xế hộp của mình đã bất ngờ mất lái, đâm vào một cống thoát nước bằng bê tông bên đường. Cú đâm cực mạnh đã khiến chiếc xe bốc cháy ngay sau đó. Vụ việc xảy ra tại Beach City, tiểu bang Texas, Mỹ hôm 4/8.

Chủ nhân của xe tử vong ngay trong vụ tai nạn. Hiện, chưa rõ người đàn ông này tử vong do cú đâm mạnh hay vì đám cháy phát ra từ xe sau đó không lâu. Danh tính của người tài xế cũng được giữ bí mật. Đây là vụ tai nạn gây chết người đầu tiên được ghi nhận đối với xe Tesla Cybertruck, loại xe điện mới nhất hiện nay của Tesla. 

z5706055554561_3c272162b3e53da561ef3c5ddbe7802e.jpg
Hiện trường thảm kháo của vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gây tử vong tài xế điều khiển xe điện Tesla Cybertruck tại Texas. Ảnh: ABC123. 

Vụ tai nạn đã dẫn đến nhiều tranh cãi trên cộng đồng người dùng xe, liên quan đến việc tài xế có bật chế độ lái tự động Autopilot khi cú đâm xảy ra hay không và liệu có trục trặc kỹ thuật nào khác được ghi nhận. Trước đó vào tháng 4/2024, Tesla đã phải triệu hồi hàng nghìn chiếc Cybertruck vì nguy cơ má chân ga có thể bị bung ra gây trở ngại cho hoạt động đạp ga tăng tốc của người điều khiển. 

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn được phía cơ quan chức năng điều tra làm rõ và chắc chắn, phía nhà sản xuất Tesla cũng sẽ tìm hiểu nguyên nhân rõ ràng của vụ tai nạn nghiêm trọng này.

tesla cybertruck pre production beta prototype at tesla investor day 2023.jpg
Xe bán tải điện Tesla Cybertruck, sản phẩm mới nhất của Tesla hiện nay. Ảnh: Tesla.

Mặc dù đây không phải là vụ tai nạn đầu tiên được ghi nhận với loại xe điện bán tải Tesla Cybertruck nhưng lại là vụ việc gây tử vong đầu tiên cũng như vụ việc gây hư hỏng và phá hủy hoàn toàn phương tiện. Tháng 12/2023, vụ tai nạn đầu tiên của xe điện Cybertruck được ghi nhận nhưng không để lại hậu quả nghiêm trọng. 

Theo Carscoops, ABC123