Thời gian gần đây, Tesla Cybertruck bất ngờ trở thành mục tiêu tấn công của các đối tượng xấu khi trong tháng 6, hơn 20 chiếc xe bán tải điện của Tesla đang đỗ trong bãi đậu xe tại bang Florida (Mỹ) đã bị vẽ bẩn lên khắp thân xe. Mới nhất, vào giữa tháng 7, thêm một chiếc Cybertruck ở Bellbrook, bang Ohio đã trở thành mục tiêu của một cuộc phá hoại khác.

Daniel Herres, chủ của chiếc Tesla Cybertruck bị phá hoại buồn bã cho biết, chiếc xe này anh dùng làm xe bán kem từ tháng 5 năm ngoái và đang thu hút được sự quan tâm của cộng đồng. Nhưng hiện tại nó đã bị một người phụ nữ lạ mặt đập vỡ các cửa kính. Anh cảm thấy bị sốc khi chứng kiến vụ việc qua camera an ninh.

Sau sự cố này, Herres đã mang xe đến xưởng dịch vụ của Tesla và được báo giá chi phí thay thế cửa sổ bị nứt của Cybertruck lên đến 10.000 USD (hơn 253 triệu đồng). Không rõ có phải báo giá của Tesla hay không, bởi theo danh mục phụ tùng hãng, cửa sổ cửa trước có giá 260 USD (6,6 triệu đồng), trong khi cửa sổ phía sau được bán với giá 225 USD (5,7 triệu đồng). 

Không chỉ tốn một khoản tiền đáng kể, việc sửa chữa chiếc xe không phải muốn là được vì lịch sửa chữa của Tesla đã kín đến ít nhất là tháng 9 năm nay. Chính điều này đã khiến việc kinh doanh của Herres phải bị ngưng trệ trong suốt phần còn lại của mùa hè năm nay cho đến khi xe được sửa chữa xong. Anh cũng phải hủy bỏ mọi đơn hàng, hoàn tiền cho khách hàng.

Tuy nhiên, thời gian sửa chữa chiếc xe của Herres chưa phải là quá dài bởi trước đó chưa lâu, một chủ xe Tesla Cybertruck khác do bàn đạp ga "không phản hồi" theo ý muốn nên chiếc xe tăng tốc đột ngột khiến xe đâm vào tường của nhà hàng xóm.

tesla cybertruck bi tai nan 2143.jpg
Một khách hàng vừa nhận xe Tesla Cybertruck chưa đầy 4 giờ đã bị gặp nạn khiến anh phải tốn 30.000 USD để sửa chữa. Ảnh: Cobra1

Vụ tai nạn khiến chiếc xe bị hư hỏng nặng nhiều bộ phận, chủ xe phải bỏ chi phí sửa chữa ước tính khoảng 30.000 USD (khoảng 763 triệu đồng). Tuy nhiên, anh đã quyết định không sửa chữa chiếc xe bán tải điện này vì lý do phải đợi chờ 1 năm để có phụ tùng thay thế. 

Theo Carscoops

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!