Barca xác nhận sự ra đi của đội trưởng Sergi Roberto, kết thúc mối lương duyên 18 năm.

Bản thân tiền vệ 32 tuổi cũng đã nói lời tạm biệt với người hâm mộ thông qua trang cá nhân: “Các cule, đã đến lúc rồi. Cảm ơn các bạn vì chặng đường chúng ta đã trải qua cùng nhau. Barca muôn năm và mãi mãi”.

Sergi Roberto.jpg
Sergi Roberto, người anh em thân thiết còn lại của Messi ở Nou Camp, cuối cùng cũng nói lời chia tay Barca sau 18 năm gắn bó

Hợp đồng của Sergi Roberto với Barca hết hạn vào cuối tháng 6. Đôi bên đã có những đàm phán gia hạn, cho thấy những tiến triển trong thời gian đầu.

Tuy nhiên, khó khăn tài chính khiến Barca quyết định không ký mới với tiền vệ lão tướng. Các cuộc đàm phán phút chót cũng không thay đổi được tình hình.

Sergi Roberto hiện là cầu thủ tự do và theo chuyên gia chuyển nhượng Matteo Moretto, Fiorentina nhiều khả năng là bến đỗ mới của tiền vệ 32 tuổi.

Roberto gia nhập học viện La Masia nổi tiếng của Barca khi mới 14 tuổi, ra mắt đội 1 vào tháng 11/2010, có tổng cộng 373 lần ra sân cho CLB.

Anh chính là người cộng sự thân thiết cuối cùng của Messi, rời Barca sau các cuộc chia tay của siêu sao người Argentina, bên cạnh những Luis Suarez, Sergio Busquets và Jordi Alba.

messi luis suarez busquets alba.jpg
Liệu Sergi Roberto có là người Barca tiếp theo đến Inter Miami, hội ngộ cùng Messi, Suarez, Busquets và Jordi Alba?

Điều đáng kể, cả 4 người rời đi trước hiện tiếp tục gắn bó cùng nhau một lần nữa – trong màu áo Inter Miami. Thời gian trước từng có thông tin, Sergi Roberto cũng có thể gặp lại những người anh em thân thiết trên đất Mỹ.

Trong hành trình đáng nhớ của mình, Roberto đã cùng Barca giành 2 chức vô địch Champions League, 7 danh hiệu La Liga, 6 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 2 FIFA Club World Cup.

Và người ta cũng không thể quên khoảnh khắc Roberto đưa bóng vào lưới PSG ở những giây bù giờ cuối cùng làm nên cuộc lội ngược dòng không tưởng cho Barca, với chiến thắng 6-1 sau khi để thua trắng 0-4 ở lượt đi tại vòng 16 đội Cúp C1 năm 2017.