Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Barca đã đạt được “thỏa thuận bằng lời nói” với Leipzig về cấu trúc chuyển nhượng và khoản phí cho Dani Olmo.

Dani Olmo Barca.jpg
Barca đã chốt được thương vụ đưa Dani Olmo từ Leipzig về

Ngôi sao 26 tuổi sẽ sớm hoàn tất việc trở lại Nou Camp trong bản hợp đồng có thời hạn 6 năm.

Barca sẽ trả một khoản phí trước cho Leipzig là 55 triệu euro, kèm theo 7 triệu euro bổ sung (được cho là khó đạt được). Do vậy, khả năng đội bóng xứ Catalan phải chi ít hơn so với mức phí giải phóng hợp đồng là 60 triệu euro của Dani Olmo đã hết hạn vào tháng 7.

Barca đi đến ngã ngũ thương vụ ký Dani Olmo sau khi đích thân giám đốc thể thao Deco bay sang tận Đức để đàm phán với Leipzig.

Chủ tịch Joan Laporta và Barca ban đầu muốn ký Nico Williams trước nhưng tình hình có phần ảm đạm nên CLB chuyển sự chú ý sang Dani Olmo.

Như vậy, Dani Olmo sẽ trở lại Barca sau khi rời CLB lúc mới 16 tuổi để gia nhập gã khổng lồ bóng đá Croatia – Dinamo Zagreb. Đến tháng 1/2020, anh được bán cho Leipzig và nổi lên như một trong những tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu.

Dani Olmo 10.jpg
Dani Olmo, từ kép phụ thành người hùng của tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2024

Mặc dù ban đầu đến EURO 2024 cùng tuyển Tây Ban Nha với vai trò dự bị nhưng do Pedri bị chấn thương trong trận tứ kết gặp Đức nên Dani Olmo trở thành một trong những người hùng ở hành trình giành ngôi vương của đoàn quân HLV La Fuente.

Anh tổng cộng ghi 3 bàn cùng 2 kiến tạo cho tuyển Tây Ban Nha. Cụ thể, Olmo ghi bàn lẫn kiến tạo ở trận đội nhà đánh bại Đức 2-1, sau đó tiếp tục cùng Yamal lập công để loại Pháp với tỷ số tương tự để đưa Tây Ban Nha vào chung kết.

Trước đó, tại vòng 16 đội, Tây Ban Nha 4-1 Georgia, Dani Olmo vào thay Pedri ở phút 52 và là người ấn định tỷ số chung cuộc cho La Roja. Còn ở trận cuối vòng bảng, Olmo kiến tạo cho Ferran Torres ghi bàn duy nhất vào lưới Albania.