- Các công ty chứng khoán phải dừng ngay việc đặt lệnh tự động

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có văn bản gửi các công ty chứng khoán yêu cầu dừng ngay việc sử dụng hình thức đặt lệnh tự động. Cơ quan này nhận thấy, có hiện tượng sử dụng công nghệ robot để đặt lệnh giao dịch chứng khoán trực tuyến tự động với tần suất rất lớn. Hoạt động này tiềm ẩn nhiều rủi ro và ảnh hưởng tới sự ổn định của thị trường chứng khoán; gây ra nguy cơ dẫn đến việc đổ vỡ dây chuyền khi thị trường chứng khoán diễn biến xấu, từ đó tác động tiêu cực đến việc quản trị rủi ro của công ty chứng khoán (theo TTXVN).

- Đấu giá số điện thoại 'đẹp' công khai

Số điện thoại số "đẹp" (hay còn gọi sim số đẹp) sẽ được đưa ra đấu giá. Dự thảo Luật Viễn thông (sửa đổi) dự kiến sẽ quy định số đẹp là do người dân tự quyết, cơ quan chức năng niêm yết số một cách công khai, người dân thích số nào thì chọn số đó; mức khởi điểm là cố định, không phải tham chiếu các nước… và từ đấy đấu giá lên, ai trả cao nhất sẽ sở hữu số này, còn lại cấp cho doanh nghiệp. Còn đại diện Cục Viễn thông cho biết, dự thảo Luật Viễn thông (sửa đổi) quy định cụ thể về tài nguyên viễn thông được cấp qua hình thức đấu giá như mã mạng di động mặt đất, số thuê bao dịch vụ viễn thông di động mặt đất, số dịch vụ giải đáp thông tin… (theo Báo Tin Tức).

- Đề xuất đóng bảo hiểm xã hội theo mức lương tối thiểu vùng

Bản dự thảo mới nhất Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi đã bổ sung tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất bằng một nửa mức lương tối thiểu tháng vùng cao nhất do Chính phủ công bố... (theo Báo Đầu Tư).

- Bất động sản chiếm 80% trái phiếu tới kỳ đáo hạn

Quý cuối của năm 2023 được xác định là giai đoạn cao điểm đáo hạn trái phiếu với tổng giá trị tới 65.500 tỷ đồng; trong đó gần 80% thuộc nhóm ngành bất động sản. Theo Sàn Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), riêng tháng 9 sẽ là một trong những tháng có giá trị đáo hạn trái phiếu lớn nhất trong cả năm 2023 với khoảng 41.000 tỷ đồng trái phiếu đến hạn (theo Báo Tin Tức).

- Vết đen của ‘bà trùm’ xăng dầu siêu khủng vừa bị bắt

Xuyên Việt Oil - nơi bà Mai Thị Hồng Hạnh làm Giám đốc.

Trước khi bị khởi tố, nữ giám đốc của Xuyên Việt Oil được biết đến là ‘bà trùm’ xăng dầu, khách hàng lớn của 2 công ty lọc dầu Dung Quất, Nghi Sơn, doanh số bán hàng cao gấp chục lần các đầu mối lớn khác, lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. (Xem thêm)

- Nhiều cửa hàng xe máy cũ đóng cửa, trả mặt bằng

Sau thời điểm chính thức áp dụng biển số xe định danh, từ ngày 15/8, thị trường xe máy cũ ế ẩm trở lại. Cả trăm cửa hàng xe máy ở khu vực đường Phan Đăng Lưu, Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận, TP.HCM) gần đây vắng bóng khách hàng. Thậm chí, nhiều cửa hàng đã phải đóng cửa, trả mặt bằng (theo Người Lao Động).

- Hành tăm tăng giá 5 lần, tới 200.000 đồng/kg

Nếu như đầu vụ, giá hành tăm chỉ từ 50.000 đồng/kg, khó tiêu thụ thì những ngày gần đây loại nông sản này lại bất ngờ tăng giá. Trên mạng xã hội, hành tăm được rao bán với giá tới 200.000 đồng/kg. Nhiều người dân tỏ ra phấn khởi, vì giá hành tăm tăng cao nhất trong vòng 3 năm gần đây (theo Nông Thôn Việt).

- Giá thịt lợn quay đầu giảm, hàng nhập khẩu tăng mạnh

Sau khi giảm về dưới ngưỡng 60.000 đồng/kg, đến nay giá lợn hơi vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục. Trong khi thịt lợn nhập khẩu giá rẻ những tháng gần đây tăng mạnh. (Xem thêm)

Giá xăng dầu thế giới có xu hướng tăng cao. Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần này, giá dầu Brent tăng lên 90,65 USD/thùng, mức cao nhất trong 9 tháng. Còn giá dầu WTI kết tuần qua ở mức 87,51 USD/thùng. 

Giá USD thế giới có xu hướng chững lại sau khi tăng ở mức cao. Chỉ số DXY kết tuần ở mức 105,06 điểm.

Giá vàng kết thúc tuần giảm trong bối cảnh số liệu kinh tế của Mỹ vừa công bố trong tuần đều khả quan. Điều này có thể khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ phải suy nghĩ kỹ về việc sẽ nới lỏng hay thắt chặt chính sách tiền tệ của mình.