- Chủ đầu tư dự án bất động sản chỉ được thu tiền cọc không quá 5% giá bán

Sáng 28/11, với 465/469 đại biểu biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi. Trước khi Quốc hội biểu quyết thông qua, dự thảo luật có quy định mới trong đặt cọc và thanh toán đối với mua bán nhà ở hình thành trong tương lai (trên giấy).

Cụ thể, chủ đầu tư dự án bất động sản chỉ được thu tiền đặt cọc không quá 5% giá bán, cho thuê mua nhà ở, công trình xây dựng, phần diện tích sàn xây dựng trong công trình xây dựng từ khách hàng khi nhà ở, công trình xây dựng đã có đủ các điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định của luật này. (Xem thêm)

- Doanh nghiệp bất động sản thưởng Tết thấp chưa từng có

Năm nay, thị trường bất động sản chìm sâu trong khó khăn, nhiều doanh nghiệp không có doanh thu. Theo đó, thưởng Tết doanh nghiệp bất động sản được dự báo thấp chưa từng có, nhiều doanh nghiệp đang phải chật vật lo lương cho nhân viên (theo Tiền Phong).

- Bộ Công Thương đề xuất trạm sạc xe điện trả bằng giá điện kinh doanh

Bộ Công Thương đề xuất bổ sung nhóm khách hàng sử dụng điện cho mục đích trạm, trụ sạc xe điện. Có 3 phương án về giá bán điện cho hoạt động sạc xe điện theo dự thảo quyết định quy định biểu giá bán lẻ điện (theo Thanh Niên).

- Thu hút vốn đầu tư nước ngoài tăng

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) 11 tháng đạt gần 29 tỷ USD, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 11 tháng, vốn thực hiện của các dự án FDI đạt 20,25 tỷ USD, cao nhất trong giai đoạn 2018-2023. (Xem thêm)

- Siết chống chuyển giá, doanh nghiệp nội lo chuyện vốn mỏng

Những quy định chống chuyển giá, ngăn vốn mỏng không tác động nhiều đến doanh nghiệp FDI. Trong khi đó, doanh nghiệp nội lại gặp khó khăn, nguy cơ đói vốn. (Xem thêm)

- Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc nói về tháo gỡ xuất khẩu tôm hùm bông Việt Nam

Đối với vướng mắc trong xuất khẩu tôm hùm bông Việt Nam, theo Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc, các cơ quan chủ quản hai nước cần sớm triển khai công tác kiểm tra đánh giá doanh nghiệp, vùng trồng để tôm hùm bông có thể được xuất khẩu vào Trung Quốc. (Xem thêm)

- Dự báo thời tiết cho vùng chuyên canh, thủy điện xả lũ

Với những bản tin dự báo thời tiết chuyên sâu theo các vùng chuyên canh lớn trong cả nước, người nông dân có thể chủ động kế hoạch mùa vụ của mình một cách hiệu quả nhất, vừa được mùa, vừa được giá. (Xem thêm)

- Trên 1 triệu hộ nông dân miền Tây tham gia trồng lúa chất lượng cao

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký quyết định phê duyệt Đề án "Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030". (Xem thêm)

- Trước khi bà Trương Mỹ Lan bị bắt, ngân hàng SCB đoạt 72 giải thưởng 'tốt nhất'

ba trong so nhung giai thuong 2022 1667.jpg
Ba trong số những danh hiệu SCB nhận được trong năm 2022.

Chỉ trong vòng 8 năm, giai đoạn từ 2015-2022, SCB đã được các tổ chức trong nước và quốc tế trao tặng tới 72 giải thưởng “danh giá” với những cụm từ “hàng đầu", "tốt nhất Việt Nam”. Việc một ngân hàng bị đánh giá là yếu kém và do một cá nhân lũng đoạn như SCB nhưng lại nhận được “mưa giải thưởng” từ các tổ chức trong nước và quốc tế gây nhiều cách hiểu trái chiều. (Xem thêm)

- Công ty nhà đại gia Đặng Văn Thành muốn phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu

Công ty Thành Thành Công - Biên Hòa của gia đình "vua mía đường" Đặng Văn Thành dự kiến phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu với lãi suất 4 kỳ tính lãi đầu tiên là 10,5%/năm (theo Dân Trí).

- Cổ phiếu thép tăng mạnh, sếp tập đoàn dồn dập mua bán lớn

Ông Trần Ngọc Chu, Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HSG) đăng ký bán 1,5 triệu cổ phiếu. Giao dịch dự kiến diễn ra từ ngày 27/11-22/12. Cổ phiếu HSG hồi phục mạnh, tăng 32,5% sau 1 tháng. (Xem thêm)

- Quả đặc sản Sơn La hái không kịp bán, ở Hà Nội đắt nhất 1 triệu/kg

Trên rẻo cao huyện miền núi của tỉnh Sơn La, người nông dân tất bật thu hái những trái dâu tây chín đỏ, căng mọng. Quả đặc sản này đang đổ về Hà Nội với giá bán cao ngất ngưởng, có loại lên tới 1 triệu đồng/kg. (Xem thêm)

- Người nuôi tôm hùm bạc tỷ trên vịnh Vân Phong điêu đứng

Người dân điêu đứng khi tôm hùm nuôi trên vịnh Vân Phong (Khánh Hòa) có trọng lượng 0,7-1 kg, không thể xuất bán được vì Trung Quốc ngừng nhập khẩu. Trong khi các chủ lồng phải thuê nhân công làm việc, ăn uống tốn nhiều chi phí và rủi ro cao. (Xem thêm)

Giá xăng dầu hôm nay 28/11 trên thị trường quốc tế vẫn chưa dứt đà giảm. Giá dầu đã trượt xuống mốc 80 USD/thùng.

Tỷ giá trung tâm ngày 28/11 giảm 17 đồng. Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay ít biến động, kết phiên được niêm yết ở mức 24.050-24.420 đồng/USD (mua vào - bán ra). Giá USD thế giới giảm nhẹ.

Thị trường chứng khoán ngày 28/11 ghi nhận chỉ số VN-Index tăng 7,37 điểm, lên 1.095,43 điểm. Giao dịch hôm nay có phần tích cực hơn khi thanh khoản được cải thiện đáng kể, nhưng nhìn chung tâm lý thị trường vẫn còn tương đối thận trọng khi lực cầu gần như chỉ dừng lại ở mức thăm dò.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng nhẹ, tiến gần mức cao nhất trong vòng 6 tháng qua. Giá vàng miếng trong nước tăng mạnh, có thương hiệu tăng tới 1 triệu đồng/lượng, lên sát mức đỉnh cũ. Giá vàng nhẫn cũng tăng nhanh, lên mức cao nhất từ trước đến nay.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 28/11 ghi nhận hai ngân hàng giảm lãi suất huy động là BaoVietBank và BVBank. Kể từ đầu tháng 11 đến nay đã có tới 27 ngân hàng giảm lãi suất huy động.