Chia sẻ với PV VietNamNet, ông Hà Văn Tiên - Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn tỉnh Lạng Sơn, cho biết, vào khoảng 5h sáng 16/1, nhiều khu vực tại đỉnh núi Mẫu Sơn xuất hiện băng giá nhẹ, nhiệt độ giảm thấp xuống 0 độ C.

“Thời điểm xuất hiện băng giá, trời không mưa, nhiệt độ giảm sâu nên các cành cây, ngọn cỏ, vật dụng để ngoài trời được bao phủ một lớp băng trắng mỏng”, ông Tiên cho biết.

Nhiều khu vực tại đỉnh Mẫu Sơn xuất hiện băng giá. (Ảnh: Trung tâm Khí tượng Thủy văn tỉnh Lạng Sơn)
(Ảnh: Trung tâm Khí tượng Thủy văn tỉnh Lạng Sơn)

Trung tâm Khí tượng Thủy văn tỉnh Lạng Sơn cảnh báo, từ ngày 15/1 đến nay, tại các địa phương trong tỉnh đã xảy ra rét đậm, rét hại, nhiệt độ dao động từ 7-10 độ C, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, sương muối.

Rét đậm, rét hại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, sinh hoạt và sản xuất, đặc biệt là sản xuất nông nghiệp. Người dân cần chú ý giữ ấm cơ thể, đặc biệt với người già và trẻ nhỏ; dự trữ thức ăn cho gia súc, gia cầm; có biện pháp phòng, chống rét cho người, vật nuôi…

Băng mỏng bao phủ cây cỏ. (Ảnh: Trung tâm Khí tượng Thủy văn tỉnh Lạng Sơn)

Theo dự báo, trong những ngày tới, do ảnh hưởng của không khí lạnh, nếu nền nhiệt độ tại khu vực đỉnh Mẫu Sơn hạ thấp, rất có thể xảy ra hiện tượng mưa tuyết, băng giá dày hơn.