"Các chuyên gia của chúng tôi đã chọn ra 50 bãi biển được yêu thích trên thế giới. Một số là điểm đến nổi bật ở Australia, Brazil và vùng Caribe. Số khác nằm xa các tuyến đường đông đúc ở Iceland, Mozambique và Hàn Quốc", tờ Telegraph nhấn mạnh trong bài viết đăng ngày 4/8.

bai bien my khe da nang 2.jpg
Biển Mỹ Khê, Đà Nẵng. Ảnh: Traveloka

Danh sách "Top 50 bãi biển tuyệt nhất" được các chuyên gia của Telegraph xếp thành 10 hạng mục với các tiêu chí khác nhau. Trong đó, Việt Nam gây ấn tượng khi Mỹ Khê và Non Nước ở Đà Nẵng, được xếp ở vị trí thứ hai ở hạng mục "Những bãi biển có bầu không khí tốt nhất".

Chia sẻ thêm về sức cuốn hút của Mỹ Khê và Non Nước, nhà báo Chris Leadbeater nhấn mạnh: "Cặp đôi bãi biển hoàn hảo (Mỹ Khê và Non Nước) được bao quanh bởi các khách sạn hiện đại và resort sang trọng, rất được du khách yêu thích".

Góp mặt trong hạng mục "Những bãi biển có bầu không khí tốt nhất" còn có: Ipanema ở Rio de Janeiro, Brazil; Palm West ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất; Playa Coral Varadero, Cuba; Hamdeok trên đảo Jeju, Hàn Quốc; Playa de La Concha tại thành phố San Sebastián, Tây Ban Nha.

Nihiwatu của Sumba ở Indonesia đứng đầu mục "Bãi biển có quần thể động vật hoang dã ấn tượng nhất". Dẫn đầu mục "Cảnh quan đẹp nhất" là vịnh Three Cliffs của Gower ở Wales.

Đảo Dhigurah ở Maldives đứng đầu hạng mục "Nơi lưu trú sang trọng nhất". Bãi biển Waikiki ở Hawaii (Mỹ) dẫn đầu hạng mục "Bãi biển hoạt động tốt nhất".