Theo Ethan Crowley, chuyên gia lập kế hoạch chuyến đi tại Asia Desk, cho biết từ Mỹ đến Việt Nam có đường bay thẳng, thuận lợi đáng kể cho du khách. Giá vé khứ hồi khoảng 660 USD (hơn 16,6 triệu đồng).

Crowley lưu ý rằng, đây hiện là một trong số ít chuyến bay thẳng từ Bắc Mỹ đến Đông Nam Á.

ezgifcom webp to converted 1665.jpg
Hai đô thị lớn nhất cả nước lọt top 10 thành phố có giá cả phải chăng nhất châu Á. Ảnh: Lonely Planet

Ngoài các chuyến bay giá rẻ, Crowley cho biết đồ ăn và chỗ ở tại đây cũng có giá phải chăng. Ông coi Việt Nam là một trong những "quốc gia có chi phí thấp nhất cho du khách" ở toàn khu vực Đông Nam Á.

Crowley cũng nhấn mạnh rằng, Việt Nam và Nhật Bản là những quốc gia có tới hai đại diện góp mặt trong top. Hai thành phố của Nhật Bản được nêu tên là Tokyo và Osaka.

“Việt Nam là một đất nước có đồ ăn giá rẻ mà ngon, khách sạn ấn tượng cũng như giao thông thuận tiện. Nơi lưu trú, từ hạng thấp đến hạng sang, rẻ hơn nhiều so với các nước khác”, ông tiết lộ.

Crowley nói thêm rằng, các chuyến bay nội địa hạng thương gia ở Việt Nam "xứng đáng đồng tiền bát gạo" hơn cả các chuyến bay tương tự ở Mỹ.

Ngoài 2 đại diện của Việt Nam và 2 đại diện của Nhật Bản, danh sách còn có: Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Jakarta (Indonesia), New Delhi (Ấn Độ), Bangkok (Thái Lan), Manila (Philippines) và Kuala Lumpur (Malaysia).