- Sáng nay, Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình và các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền về công tác giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020.

Cuộc tập huấn dành cho cán bộ Sở TT&TT các tỉnh, TP trực thuộc TƯ và phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí TƯ, địa phương khu vực từ Thừa Thiên - Huế trở ra.

 

{keywords}

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết, hội nghị sẽ tập trung phổ biến, trang bị những kiến thức cơ bản về công tác thông tin, truyền truyền chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020. Giới thiệu về các gương điển hình, sáng kiến, mô hình giảm nghèo mới, cách làm mới, hiệu quả trong công tác giảm nghèo.

Thứ trưởng đề nghị các Sở TT&TT đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động các cấp các ngành, tổ chức kinh tế - xã hội, tổ chức chính trị - xã hội và các cá nhân tại địa phương nhận thức về chương trình giảm nghèo bền vững để từ đó mọi người cùng tham gia, bản thân các hộ nghèo tự vươn lên thoát nghèo. Đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin cơ sở về thông tin, tuyên truyền về giảm nghèo tại địa phương.

Các cơ quan báo chí thông tin, tuyên truyền một cách đồng bộ, có trọng tâm, đa dạng về phương thức, phù hợp với từng nhóm đối tượng, vùng miền nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện về công tác giảm nghèo ở vùng khó khăn.

Đồng thời sáng tác những tác phẩm hay, có chất lượng, đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng và gửi tác phẩm về văn phòng quốc gia giảm nghèo để ban tổ chức cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo chấm, lựa chọn và trao giải, các tác phẩm có giá trị sẽ tiếp tục tuyên truyền...

Tại hội nghị, các học viên đã nghe phổ biến về chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và chính sách pháp luật Nhà nước trong công tác giảm nghèo; Thực trạng, nguyên nhân và những giải pháp trong thời gian tới, giới thiệu các mô hình hay, hiệu quả trong công tác giảm nghèo...

Hương Quỳnh - Bích Thủy