Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á, khi khách du lịch có cơ hội tận hưởng những cảnh quan đa dạng như núi, biển, ruộng bậc thang hay sự nhộn nhịp của các thành phố.

Theo báo cáo của Google Destination Insights, Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều thứ bảy từ tháng 3 đến tháng 6 và là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào top 20.

Sự nổi tiếng của Việt Nam được thể hiện qua số lượng khách quốc tế. Tổng cục Du lịch Việt Nam công bố vào tháng 6 rằng cả nước đã đón hơn 5,5 triệu lượt khách nước ngoài trong sáu tháng đầu năm 2023, vượt tổng lượng khách quốc tế trong năm 2022.

Tăng trưởng du lịch nhiều hơn dự đoán cho Việt Nam

Ngành du lịch Việt Nam đã đặt mục tiêu đón 8 triệu du khách trong những tháng còn lại của năm 2023. Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch dự đoán con số này có thể sẽ tăng lên 10 triệu.

Bobby Nguyễn, chủ tịch của Rustic Hospitality Group, một công ty du lịch, nói với DW rằng sự gia tăng chủ yếu đến từ khách du lịch Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc.

“Trung Quốc đã mở cửa lại và thị trường khách Ấn Độ cũng đã phát triển từ năm 2022”, ông nói.

Ngoài ra, việc hình ảnh được chia sẻ trêng mạng xã hội và ảnh hưởng của các nhóm du lịch lớn cũng đã giúp thúc đẩy sự nổi tiếng của Việt Nam trên trường quốc tế.

“Việc có nhiều kênh truyền thông trực tuyến như Facebook, Instagram, TikTok, các kênh quảng bá trên Google hay các kênh mạng khác cũng là cách quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới nhanh nhất”, Bobby Nguyễn chia sẻ thêm.

Việt Nam cải thiện chính sách thị thực giúp thúc đẩy du lịch

Gần đây chính sách thị thực mới cho du khách nước ngoài đến Việt Nam đã được phê duyệt. Theo đó, du khách tới từ một số quốc gia sẽ được tăng thời gian miễn thị thực lên gấp ba lần từ 15 đến 45 ngày.

Và đối với du khách từ các quốc gia đủ điều kiện để xin thị thực điện tử vào Việt Nam, thị thực hiện sẽ có hiệu lực lên đến 90 ngày với một hoặc nhiều lần nhập cảnh.

Những thay đổi này sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 15/8.

Gary Bowerman, một nhà phân tích du lịch có trụ sở tại Kuala Lumpur, cho biết những thay đổi về thị thực sẽ giúp Việt Nam thúc đẩy ngành du lịch.

Ông nói với DW: "Lượng khách đang tăng lên và trong sáu tháng tới, chắc chắn sẽ còn tăng nữa, đặc biệt là khi thị trường Trung Quốc đã quay trở lại".

Bowerman cho biết, một trong những điểm hấp dẫn của Việt Nam khi đây là một điểm đến có thể mang đến cả cơ hội du lịch và kinh doanh.

"Việt Nam ẩn chứa nhiều điều để khám phá. Đó là đất nước mà mọi người muốn đầu tư bên cạnh việc tham quan du lịch. Bên cạnh Thái Lan, Việt Nam được coi là điểm nóng tiếp theo trong ngành du lịch ở Đông Nam Á", ông nói thêm.

Theo DW