Tờ Antata phản ánh: “Việt Nam tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc khiến hàng phòng ngự Indonesia rơi cảnh chống đỡ vất vả.

{keywords}
Indonesia chơi tử thủ từ đầu đến cuối trận khiến tuyển Việt Nam không thể làm gì

Sức ép từ đội bóng của HLV Park Hang Seo khiến bóng chủ yếu lăn trên phần sân của ‘Garuda’. Trong hiệp 1, Việt Nam kiểm soát bóng tới 71%, còn Indonesia là 29%. Việt Nam có đến 5 lần hưởng phạt góc, còn Indonesia không có quả nào”.

Và tờ này chỉ ra: “Tuy nhiên, Việt Nam gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng thủ Indonesia chơi hết sức kỷ luật. Với việc cầm hòa được Việt Nam, Indonesia vẫn giữ ngôi đầu bảng B với cùng 7 điểm nhưng hiệu số tốt hơn”.

Viva đánh giá về trận đấu: “Indonesia chơi trong thế phòng ngự suốt trận, gần như không đưa được bóng vào khu vực cấm địa của tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Shin Tae Yong đã làm rất tốt trong việc ngăn chặn mọi đòn tấn công của đội bóng Ngôi sao vàng. Rõ ràng đội bóng của HLV Park Hang Seo bị thất thế, buộc phải tung ra những cú sút từ xa nhưng vô ích.

Kết quả hòa 0-0 giữa 2 đội khiến bảng B phải lượt cuối mới xác định được ai lấy vé bán kết AFF Cup. Cơ hội đang rộng mở với Indonesia khi chỉ cần hòa Malaysia là đảm bảo đi tiếp.

{keywords}
Truyền thông Indonesia đánh giá, đội nhà có trận hòa thành công, không khác gì thắng Việt Nam nhờ lối chơi kỷ luật, tinh thần hơn đối thủ

Dù vậy, cũng phải nói thêm về thành tích đối đầu với Việt Nam. Trận hòa này có nghĩa, Indonesia chỉ thắng 1 trong 5 lần đối đầu gần nhất. Nhưng dù sao cũng chấm dứt được 2 trận thua liên tiếp gần đây tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022”.

Bola Sport: “Đội tuyển Indonesia cầm hòa thành công Việt Nam, trận đấu bảng B AFF Cup 2020. Trong trận đấu này, Garuda thua Việt Nam về mọi mặt, từ kiểm soát bóng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác đến khâu dứt điểm.

Indonesia từ đầu đến cuối chỉ chơi phòng ngự, phải chống đỡ trước Việt Nam. Các học trò của HLV Shin Tae Yong thậm chí không thể dàn xếp được thế tấn công bởi các cầu thủ Việt Nam chiếm thế trận vượt trội.

Nhưng Indonesia đã phòng ngự chắc chắn ngay từ đầu để đảm bảo giữ cho khung thành đội nhà không bị rung lên. Đội bóng của ông Shin đã không để cho đối phương có khoảng trống nào, khiến ngay các cầu thủ nổi bật như Quang Hải, Công Phượng cũng không thể làm gì”.

Tờ này kết lại trận đấu bằng trích dẫn lời của HLV Shin Tae Yong vì sao đội bóng áo đỏ không thể đạt mục tiêu 3 điểm: “Indonesia thua Việt Nam về chất lượng trận đấu nhưng mạnh hơn về tinh thần”.

Mai Nguyễn

HLV Park Hang Seo đảm bảo Việt Nam sẽ lấy vé bán kết AFF Cup

HLV Park Hang Seo đảm bảo Việt Nam sẽ lấy vé bán kết AFF Cup

HLV Park Hang Seo muốn các cầu thủ Việt Nam sớm quên nhanh trận hòa Indonesia để dồn toàn lực thắng Campuchia lấy vé bán kết AFF Cup.

Tuyển Việt Nam hoà Indonesia: Lời cảnh tỉnh giá trị!

Tuyển Việt Nam hoà Indonesia: Lời cảnh tỉnh giá trị!

Tuyển Việt Nam bị Indonesia cầm hoà đương nhiên khó làm thoả mãn người hâm mộ, nhưng thực tế đội bóng của HLV Park Hang Seo thể hiện trên sân lại là kết quả hợp lý.  

Tuyển Việt Nam hoà Indonesia: Tiếc cho Công Phượng, Hoàng Đức

Tuyển Việt Nam hoà Indonesia: Tiếc cho Công Phượng, Hoàng Đức

Tuyển Việt Nam bị Indonesia cầm hoà, trong đó Công Phượng và nhất là Hoàng Đức vẫn chơi ổn nhất nhưng đáng tiếc lại thiếu 1 bàn thắng để trở nên hoàn hảo.