Ảnh: Reuters

Dẫn các nguồn tin giấu tên có quan hệ gần gũi với chính phủ, tờ Kommersant cho biết, Tổng thống Putin có thể công bố tư cách ứng viên trong cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra vào tháng 3/2024 tại lễ khai mạc triển lãm quốc tế và diễn đàn Nga diễn ra vào tháng 11. 

Báo Kommersant, một trong những tờ báo uy tín nhất ở Nga, cũng cho biết, có những kịch bản khác về những gì Tổng thống Putin có thể làm và quyết định cuối cùng thuộc về ông. 

Điện Kremlin hiện chưa bình luận gì về thông tin trên. Tổng thống Putin sẽ bước sang tuổi 71 vào 7/10. 

Trước đây, dù nhiều nhà ngoại giao, quan chức các nước cho rằng Tổng thống Putin sẽ lãnh đạo nước Nga lâu dài, song vẫn chưa có bất kỳ xác nhận nào về kế hoạch tái tranh cử Tổng thống của ông trong cuộc bầu cử 2024.

Tháng trước, Tổng thống Putin nói ông sẽ thông báo về kế hoạch của mình sau khi Quốc hội ấn định ngày bầu cử Tổng thống, theo luật việc này sẽ được thực hiện vào tháng 12. Chiến dịch tranh cử Tổng thống sẽ bắt đầu ngay sau đó.

Phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov hồi tháng 9 nói, nếu Tổng thống Putin định tái tranh cử, sẽ không có ai có thể cạnh tranh với ông.