Một trận bão lớn vừa ập vào tỉnh Cagayan, miền đông bắc Philippines, khiến hàng nghìn người phải sơ tán và gây mất điện ở nhiều nơi.

TIN BÀI KHÁC:


BBC đưa tin, cảnh báo về mưa bão, lũ quét và lở đất đã khiến hàng nghìn người phải di chuyển lên vùng đất cao hơn. Hiện chưa có thông tin về thương vong.


Các chuyên gia thời tiết dự báo, trận bão có sức gió 220 km/giờ sẽ di chuyển chậm hướng về phía Đài Loan và Nhật Bản.
{keywords}
Hàng cứu trợ được chuẩn bị sẵn cho các nạn nhân của bão. (Ảnh: Reuters)

"Đây là một cơn bão rất nguy hiểm, mạnh nhất từ đầu năm đến nay", BBC dẫn lời ông Rene Paciente, người đứng đầu cơ quan thời tiết biển của Philippines.

Các hành trình đường không và đường thủy trong khu vực đều bị hoãn lại. Các nguồn cứu trợ được chuẩn bị sẵn để đón bão.

{keywords}
Xe tải bị ùn ứ do các dịch vụ giao thông đường thủy bị hủy bỏ. (Ảnh: EPA)

Ít nhất 2.500 người đã phải rời bỏ nhà cửa để tìm nơi trú ẩn an toàn hơn ở các tỉnh Cagayan và Isabela. Chỉ huy dân phòng khu vực, Norma Talosig, cho biết, chỉ riêng ở Cagayan đã có hơn 1.680 người phải sơ tán.

Tuy nhiên, vẫn có lo ngại rằng nhiều người có thể vẫn ở lại nhà của mình để trông coi và bảo vệ tài sản, bất chấp nguy hiểm. Khu vực bị ảnh hưởng đã khiến hơn 5.000 hành khách bị mắc kẹt và khoảng 100 tàu bị mắc cạn dọc bờ biển phía đông.

{keywords}
Hành khách đường bộ bị mắc kẹt vì bão. (Ảnh: Reuters)

Các nhà khí tượng học nói rằng, trận bão sẽ suy yếu sau khi đổ bộ vào đất liền và hướng sang phía nam Nhật Bản trong ngày mai (12/5).

Philippines thường xuyên hứng chịu thời tiết cực đoan, với nhiều trận bão xảy ra hàng năm. Năm 2013, hơn 7.000 người chết khi siêu bão Haiyan tấn công nước này.

Thanh Hảo