"Lời nguyền 8 năm tiếp tục kéo dài", Siam Sport bình luận sau trận Thái Lan gặp Malaysia ở King's Cup 2022 (hòa 1-1 trong giờ thi đấu chính thức, sau đó thua 3-5 trên loạt luân lưu).

Thái Lan không thắng Malaysia trong 8 năm

"Malaysia vẫn là cái gai đối với đội tuyển Thái Lan. Ở khu vực Đông Nam Á, ngay cả khi phải giải quyết trận đấu bằng luân lưu, đối phương cũng không hề e ngại 'Voi chiến' một chút nào".

Lần gần nhất Thái Lan thắng Malaysia là tháng 12/2014. Kể từ đó đến nay, "Hổ Vàng" chiếm ưu thế với chuỗi 6 trận bất bại (4 chiến thắng, nếu tính cả kết quả luân lưu).

Theo Siam Sport, nguyên nhân đầu tiên khiến Thái Lan không thắng được Malaysia là thiếu vắng Sarach Yooyen và Teerasil Dangda - những ngôi sao tại AFF Cup 2020.

"Sự vắng mặt của Sarat và Teerasil ảnh hưởng rõ rệt đến thế trận của Thái Lan, khi lối chơi thiếu nhất quán.

Sarat là tiền vệ kỳ diệu, một cầu thủ có thể kết nối hàng phòng ngự và tấn công một cách nhuần nhuyễn. Anh còn có điểm mạnh là bao quát vị trí của đồng đội rất tốt.

Hàng tiền vệ Thái Lan thi đấu không hiệu quả

Tiền vệ 30 tuổi biết cách kiểm soát nhịp điệu để giúp 'Voi chiến' duy trì cân bằng.

Trong khi đó, dù đã 34 tuổi và độ nhanh nhẹn giảm sút nhưng Teerasil rất quan trọng. Kinh nghiệm và bản lĩnh chơi bóng của anh luôn rất cần cho đội.

Việc thiếu vắng những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Sarat và Teerasil thực sự ảnh hưởng đến Thái Lan".

Suphanat Mueanta, người được Mano Polking tung vào sân đầu hiệp hai bị xem là nguyên nhân thứ hai khiến Thái Lan thua trận.

Siam Sport viết: "Suphanat là một trong những cầu thủ triển vọng nhất của bóng đá Thái Lan. Anh có đủ tư cách để bước lên thay các đàn anh trong đội tuyển. Với tài năng của mình, anh hoàn toàn có thể đi chơi bóng ở nước ngoài.

Được tung vào sân trong hiệp 2, tiền đạo của Buriram United cho thấy rõ anh luôn biết cách đe dọa đối thủ.

Suphanat bỏ lỡ hai cơ hội khi vào sân

Thế nhưng, hai cơ hội trong trận đấu mà Suphanat bỏ lỡ là bài học cần phải tiếp thu sớm để cải thiện tính quyết định trong khâu cuối cùng".

Anh trai của Suphanat, Supachok Sarachat cũng được Siam Sport điểm tên với cú sút hỏng ở loạt luân lưu thứ 4, khiến Thái Lan không thể vào chung kết King's Cup 2022.

"Supachok luôn là một cầu thủ mạnh mẽ trong lối chơi tấn công. Mỗi khi có cơ hội, anh có khả năng tạo nhiều đột biến.

Tuy nhiên, trong hiệp một, dường như ngôi sao của Consadole Sapporo không quen thuộc với nhịp điệu khi đá chính.

Bởi vì, kể từ khi chuyển đến Nhật Bản hồi tháng Bảy, Supachok hiếm khi được có mặt trong đội hình xuất phát. Điều đó khiến anh trông hơi rườm rà.

Supachok đá hỏng luân lưu

Sang đến hiệp 2, Supachok điều chỉnh lại, tham gia tốt hơn vào các đường tấn công và giúp Thái Lan đa dạng hơn. Anh gây khó khăn cho hàng thủ Malaysia mỗi khi chạm vào bóng

Cú sút luân lưu hỏng trở thành cơn ác mộng của Supachok. Nhưng đó không phải là dấu chấm hết cho sự nghiệp của anh, vì nhiều cầu thủ từng trải qua những khoảnh khắc tồi tệ.

David Beckham sút hỏng quả phạt đền ở World Cup 1998, Cristiano Ronaldo đá trượt lượt của mình trận chung kết Champions League 2008...

Vì vậy, Supachok phải quên nó đi càng sớm càng tốt, và tiến về phía trước vì con đường bóng đá của anh vẫn còn chặng dài phía trước. Thái Lan vẫn dựa nhiều vào anh về lâu dài".