VIDEO tọa đàm trực tuyến:

Giới chuyên gia đã nhận định, di sản văn hóa là tài sản vô giá, gắn kết cộng đồng dân tộc, là cốt lõi của bản sắc dân tộc, cơ sở để sáng tạo những giá trị mới và giao lưu văn hóa.

Những di tích, nhất là các di tích lịch sử gắn với cách mạng kháng chiến còn góp phần không nhỏ trong việc giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, tinh thần yêu nước của dân tộc ta, về bản sắc văn hóa dân tộc, về tính cố kết cộng đồng và phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta.

Bên cạnh là nền tảng tinh thần, hệ thống di sản văn hóa Việt Nam còn đang đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của các địa phương có di sản nói riêng và kinh tế đất nước nói chung. Nhiều di tích, di sản đã trở thành những sản phẩm du lịch - văn hoá hoàn chỉnh có tính đặc thù, tạo ra những điểm, tuyến du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch cả trong nước và quốc tế.

a58i1586.jpg
Tọa đàm trực tuyến"Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam". Ảnh: Lê Anh Dũng

Chính vì vậy, việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa vì mục tiêu phát triển bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần thiết thực chấn hưng văn hóa, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Để cung cấp nhiều thông tin hơn vấn đề này, hôm nay, báo VietNamNet tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam.

Xin trân trọng giới thiệu hai khách mời tham dự Tọa đàm:

- Tiến sĩ Lê Thị Minh Lý, Phó Chủ tịch Hội Di sản văn hóa Việt Nam

- Ông Trương Minh Tiến - Chủ tịch Hiệp hội UNESCO Thành phố Hà Nội.