Ngày 20/7, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết đã nắm bắt thông tin một bảo vệ quăng xe đạp công cộng ra đường gây phản cảm. Sở này đã chuyển thông tin trên đến Trung tâm quản lý hành khách công cộng xác minh, làm rõ.

Sáng cùng ngày, một diễn đàn mạng xã hội đăng tải clip người bảo vệ cố tình ném những chiếc xe đạp công cộng được dựng ở vỉa hè tại TP.HCM, hình ảnh này gây phản ứng trái chiều, nhiều tranh cãi.

Clip nam bảo vệ ném xe đạp công cộng ra đường ở TP.HCM (Nguồn: Otosaigon)

Qua xác minh, sự việc xảy ra vào tối ngày 19/7, trên đường Tôn Đức Thắng (Q.1, TP.HCM) đoạn qua khi công viên Bạch Đằng.

Cụ thể, nhiều bạn trẻ thuê xe đạp công cộng và chạy đến dựng trên vỉa hè công viên Bạch Đằng, dù khu vực này cấm đậu xe. Diễn biến sau đó, một bảo vệ công viên trong quá trình nhắc nhở nhóm thanh niên không được đậu xe thì xảy ra tranh cãi nảy lửa. Đỉnh điểm, nam bảo vệ đã ném những chiếc xe đạp công cộng được dựng ở vỉa hè ra đường Tôn Đức Thắng.

Hình ảnh clip trên sau lan truyền trên mạng đã thu hút sự chú ý của cộng đồng với nhiều ý kiến trái chiều.

Bạn Thảo Phương cho rằng, hành động của nam bảo vệ là thiếu văn minh. “Nếu nhận thấy xe đạp để ở nơi cấm đậu xe, không đúng quy định thì bảo vệ nên có biện pháp như đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền đến lập biên bản xử lý, chứ không thể quăng xe như vậy được", bạn Phương bày tỏ.

Trong khi đó, anh Hoàng Linh cho rằng, các bạn trẻ nên xem lại mình, vì khu vực này cấm nhưng vẫn cố ý đậu xe.

"Tôi thấy các bạn trẻ đến đây thường đậu xe máy dưới lòng đường, còn bây giờ là đưa xe đạp đậu trên vỉa hè công viên. Còn hành động bảo vệ không tôn trọng tài sản của người khác là sai, nhưng cũng nên phê phán những người đậu xe không đúng nơi quy định trên"- anh Hoàng Linh chia sẻ.

TP.HCM chính thức thí điểm mô hình xe đạp công cộngTừ 16/12, TP.HCM chính thức cho phép thí điểm mô hình xe đạp công cộng ở quận 1 trong vòng 12 tháng. 43 trạm xe đạp đã được bố trí trên các vỉa hè, gần các trạm dừng chờ xe bus, công viên, trường học, bệnh viện. Giữa các trạm cách nhau từ 200-500m.