Theo tờ India Today, công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra trong 2 ngày 9 – 10/9 ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ đang được gấp rút hoàn thành. Hội đồng thành phố New Delhi đang thực hiện nhiều dự án để làm đẹp cảnh quan thủ đô trước khi tiếp đón các nhà lãnh đạo quốc tế.  

Hình ảnh voọc cỡ lớn như thật được treo ở thủ đô Ấn Độ để xua đuổi đàn khỉ. Ảnh: India Today

Điểm đặc biệt nhất trong quá trình chuẩn bị là việc treo những bức ảnh voọc cỡ lớn tại nhiều địa điểm diễn ra hội nghị G20, và trên các con đường của thủ đô New Delhi. Những bức hình voọc chân thật tới mức nhiều người có thể nhầm chúng với voọc thật. Ngoài ra, 40 nhân viên được huấn luyện để bắt chước âm thanh của voọc cũng sẽ được triển khai.

Mục đích của hoạt động này là để xua đuổi đàn khỉ có thể lui tới những địa điểm mà các quan chức nước ngoài sẽ đến dự hội nghị thượng đỉnh G20.

Voọc là thiên địch của loài khỉ. Chúng từng được New Delhi và nhiều thành phố khác của Ấn Độ sử dụng làm vũ khí chống lại sự đe dọa của loài khỉ.

Ông Satish Upadhyay, Phó chủ tịch Hội đồng thành phố New Delhi, cho biết biện pháp tạm thời này đang được thực hiện với sự phối hợp của Cục Lâm nghiệp Delhi để đảm bảo lũ khỉ luôn ở trong rừng, và không cản trở hoạt động di chuyển của các đoàn xe quan chức nước ngoài.