Vụ tấn công kinh hoàng xảy ra ở thị trấn Dickson thuộc bang Oklahoma của Mỹ vào ngày 12/3, khi con khỉ có tên là Jack được nuôi làm thú cưng trốn thoát khỏi căn nhà của chủ nhân, và tấn công cô Brittany Parker. 

Chia sẻ với Business Insider, cô Parker cho biết lần đầu tiên cô nhìn thấy con khỉ là khi nó xuất hiện trước hiên nhà. 

“Con vật bám vào một bên hiên nhà, sau đó chạy lao thẳng vào cửa kính trong lúc cố đột nhập vào trong nhà”, cô Parker nói. 

Người phụ nữ đã gọi 911 vào khoảng 18h (giờ địa phương). Sau đó, các nhân viên của Sở Cảnh sát Dickson đã tìm thấy con khỉ trên hiên nhà. Họ cũng đã gọi cho Cục Động vật Hoang dã Oklahoma tới hỗ trợ. 

Tuy nhiên, khi các sĩ quan ra khỏi xe tuần tra, con khỉ đã nhảy lên phía sau xe. Một lúc sau, con khỉ bất ngờ nhảy lên người cô Parker và tấn công tàn bạo. 

“Nó nhảy lên lưng và lên đầu, giật tóc tôi và xé rách cái tai của tôi như xé một tờ giấy”, cô Parker nói với hãng tin KTEN.

Hậu quả, cô Parker đã phải nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, và phải khâu 187 mũi trên khắp cơ thể mà đặc biệt là phần tai. 

Sau vụ tấn công, con khỉ đã chạy vào trong rừng. Cảnh sát địa phương đã tới gặp chủ nhân của con vật. Họ cùng nhau tìm kiếm với hy vọng bắt lại con thú nhưng bất thành. 

Trong lúc bị tấn công, cô Parker đã gọi điện cho một người bạn của gia đình. Người này cũng bị con khỉ tấn công. 

“Sau khi tôi bị tấn công, con khỉ đã chạy tới chiếc xe của người bạn và tát vào mặt anh ấy, cũng như giật tóc”, cô Parker cho hay chính người bạn đã nổ súng và bắn chết con vật hung tợn. 

Cảnh sát thị trấn Dickson cho hay họ đã chuyển con khỉ tới Phòng thí nghiệm Dịch bệnh Oklahoma để kiểm tra và điều tra thêm về sự việc. 

“Hiện tâm lý tôi vô cùng hoảng sợ. Tôi đang rất sợ hãi”, cô Parker tâm sự. 

Theo luật của bang Oklahoma, khỉ được xếp vào danh sách vật nuôi trong nhà. Do đó, người nuôi không cần xin phép cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận nuôi thú cưng. 

Cũng trong ngày 12/7, cảnh sát bang Ohio của Mỹ thông báo đã bắn chết một con ngựa vằn sau khi con vật tấn công một cụ ông (72 tuổi).