Công trình do báo VietNamNet phối hợp với UBND huyện Than Uyên, Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm xây dựng và được khánh thành vào sáng nay, 5/9.

Tham dự buổi lễ khánh thành có ông Nguyễn Văn Bá, Tổng biên tập báo VietNamNet; ông Phạm Hồng Thái, Phó chủ tịch UBND huyện Than Uyên cùng đại diện nhà tài trợ.

A58I3016.jpg
Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường Đán Tọ. Ảnh: Lê Anh Dũng

Ông Nguyễn Văn Bá, Tổng Biên tập báo VietNamNet cho biết: "Chúng tôi rất vui khi được góp một phần công sức nhỏ trong việc xây dựng công trình lớp học tại điểm trường này. Việc khánh thành lớp học hôm nay vào đúng ngày khai giảng năm học mới rất ý nghĩa. Điểm trường được nâng cấp, xây dựng mới sẽ tạo điều kiện cho học sinh thuận lợi hơn trên con đường chinh phục tri thức".

IMG_20240905_123045.jpg
Tổng biên tập báo VietNamNet cho hay: "Việc khánh thành lớp học vào đúng ngày khai giảng năm học mới rất ý nghĩa". Ảnh: Lê Anh Dũng

Theo ông Bá, việc xây dựng điểm trường Đán Tọ được báo VietNamNet triển khai vào tháng 3/2024. Quá trình tổ chức kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa, Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm đã tài trợ 300 triệu đồng để xây dựng mới điểm trường.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Bá gửi lời cảm ơn đến nhà tài trợ đã đồng hành cùng báo VietNamNet trong nhiều chương trình an sinh xã hội tại vùng sâu, vùng xa, nơi cuộc sống bà con còn gặp nhiều khó khăn. Đồng thời, người đứng đầu báo VietNamNet cũng dành lời cảm ơn đến chính quyền địa phương và nhân dân đã đồng hành, giúp đỡ chương trình được thực hiện thuận lợi.

IMG_20240905_123114.jpg
Bà Hàn Thị Thủy chia sẻ tại buổi lễ. Ảnh: Lê Anh Dũng

Bà Hàn Thị Thủy, Trưởng ban Truyền thông, Công ty cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm cho biết: "Điểm trường Đán Tọ đã được khoác tấm áo mới khang trang hơn, hiện thực hoá mong ước của cô và trò nơi đây. 

Mùa khai giảng năm học này chắc chắn sẽ vui hơn những năm trước vì cô và trò đã có một công trình phòng học đầy đủ công năng, đảm bảo cho việc dạy học".

Bà Thủy chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng, một điểm trường xây dựng kiên cố sẽ có giá trị bền vững và lan tỏa giá trị tốt đẹp, nhân văn đến với nhiều thế hệ học trò tại xã Tà Mung. Đây sẽ là nơi ươm mầm tri thức, là hành trang để các con vươn tới những ước mơ...".

IMG_20240905_122845.jpg
Điểm trường Đán Tọ nhìn từ trên cao. Ảnh: Xuân Quý

Dành lời cảm ơn đến báo VietNamNet và nhà tài trợ, ông Phạm Hồng Thái, Phó chủ tịch UBND huyện Than Uyên chia sẻ, đặc thù xã Tà Mung còn gặp nhiều khó khăn, nguồn lực đầu tư của địa phương có hạn. Các nhà tài trợ đã quan tâm, hỗ trợ xây dựng điểm trường Đán Tọ khang trang, kiên cố sẽ là điểm tựa quan trọng để các cô và trò nhà trường yên tâm giảng dạy và học tập trong thời gian tới.

IMG_20240905_123339.jpg
Tổng biên tập báo VietNamNet cùng đại diện nhà tài trợ thăm phòng học mới xây dựng. Ảnh: Lê Anh Dũng

Điểm trường Đán Tọ được khởi công vào tháng 4/2024. Dự án xây dựng mới một phòng học, hệ thống vui chơi ngoài trời, các công trình phụ trợ. 

Theo bà Nguyễn Thị Yến, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Tà Mung, điểm trường Đán Tọ trước đây được dựng lên từ ván ghép. Sau hơn 10 năm sử dụng, công trình đã xuống cấp nghiêm trọng. Vào mùa mưa thì dột nước, mùa hè nóng nực. Chính vì phòng học diện tích hẹp, cơ sở vật chất thiếu thốn nên ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo.

Bà Yến vui mừng chia sẻ: Nhờ có điểm trường mới nên năm nay số học sinh được đến trường tăng thêm so với năm học trước đó.

IMG_20240905_123336.jpg
Phòng học mới có không gian rộng rãi, thoáng mát và trang bị các công trình phụ trợ hiện đại. Ảnh: Lê Anh Dũng
IMG_20240905_152648.jpg
Ngoài việc xây mới phòng học, điểm trường Đán Tọ được trang bị hệ thống vui chơi ngoài trời. Ảnh: Lê Anh Dũng
IMG_20240905_152653.jpg
Học sinh tham gia buổi liên hoan đầu năm học. Ảnh: Lê Anh Dũng
IMG_20240905_152711.jpg
Học sinh mầm non điểm trường Đán Tọ hào hứng với những trò chơi mới. Ảnh: Lê Anh Dũng
IMG_20240905_152728.jpg
Nhiều em nhỏ lần đầu tiên được trải nghiệm hệ thống vui chơi ngoài trời. Ảnh: Lê Anh Dũng
IMG_20240905_152729.jpg
Có 2 con gửi tại điểm trường mầm non Đán Tọ, chị Sùng Thị Lu rất mừng khi các con có thêm phòng học mới, nhiều trò chơi mới. Ảnh: Lê Anh Dũng