Những ngày qua, người dân miền Bắc liên tục gánh chịu thiệt hại do bão Yagi ập đến. Trong đó, vụ sạt lở kinh hoàng ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai khiến nhiều người xót xa. Bởi, chỉ trong vòng vỏn vẹn vài tiếng đồng hồ, một ngôi làng từng trú phú với 37 hộ dân, hơn 150 nhân khẩu bị san phẳng. 

làng nủ 5
Thôn Làng Nủ sau khi xảy ra vụ sạt lở. Ảnh: Thạch Thảo

Trận sạt lở khiến ít nhất 43 người chết, 52 người mất tích và 17 người bị thương. Trong số những nạn nhân gặp nạn may mắn được cứu sống có cả trẻ nhỏ. Nhiều em bị thương nặng, phải cấp cứu tại bệnh viện. Đau lòng hơn nữa, các em bỗng lâm vào cảnh mồ côi, ngơ ngác khi chẳng còn cha mẹ, gia đình ở bên.

làng nủ 2
Danh sách 8 sách em nhỏ là nạn nhân của vụ sạt lở đang được theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: Thạch Thảo

Đó là tình cảnh của em Hoàng Gia Bảo (7 tuổi) và Hoàng Gia Phúc (14 tuổi). Bảo bị thương nặng, hiện điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai. Cả hai anh em đang được người bác ruột chăm sóc, bởi cả bố lẫn mẹ của các em đều bị lũ cuốn trôi. Hay như em Hoàng Ngọc Lan (6 tuổi) bị chấn thương phần mềm, đang rơi vào trạng thái "lúc mơ, lúc tỉnh". Lan dường như bị sang chấn sau thảm hoạ, còn chưa biết được mình đã mất bố mẹ và hai anh trai.

làng nủ 4
Người thân đang chăm sóc các em ký nhận tiền ủng hộ. Ảnh: Thạch Thảo

Thông qua danh sách được Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên cung cấp, rà soát tại thôn Làng Nủ cũng như xác nhận từ chính quyền địa phương, Báo VietNamNet đã trích từ Quỹ Bạn đọc ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả do bão Yagi số tiền 80.000.000 đồng (tám mươi triệu đồng) để hỗ trợ 8 em nhỏ là nạn nhân của vụ sạt lở (tương đương 10 triệu đồng/em) với mong muốn chia sẻ, động viên các em. Số tiền được trao cho người thân đang chăm sóc trực tiếp tại bệnh viện dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương.

làng nủ 1
Đại diện Báo VietNamNet (thứ hai từ trái qua) trao tiền ủng hộ đến người thân các em nhỏ.

Hiện tại, vẫn còn nhiều tỉnh thành chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do bão lũ. Khi cơn bão đi qua, người dân sẽ cần rất nhiều sự trợ giúp để quay lại cuộc sống cũ, tái thiết sản xuất nông nghiệp.

Cùng sự đồng hành của bạn đọc, Báo VietNamNet sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ, đóng góp công sức để giúp đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

1000x730.jpg