Vừa qua, đại diện báo VietNamNet phối hợp với cán bộ xã Trung Nam trao số tiền bạn đọc ủng hộ 18,5 triệu đồng đến gia đình ông Nguyễn Sư Khánh (ở đội 2, thôn Thủy Trung, xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh).

Ông Khánh là nhân vật trong bài viết “Thương vợ tần tảo sớm hôm, chồng liệt giường khóc lặng trong bất lực”. Ông bị chấn thương sọ não, nằm liệt giường đã 2 năm nay. Từ ngày chồng lâm bệnh, bà Nguyễn Thị Hằng phải cáng đáng mọi việc lớn, nhỏ trong nhà.

Nhiều lần lên cơn động kinh, ông Khánh ngã xuống nhà, chấn thương khắp cơ thể. Gia đình ông đã vay mượn hàng trăm triệu đồng để đưa đi bệnh viện chữa trị.

Đại diện báo VietNamNet phối hợp với cán bộ xã Trung Nam (huyện Vĩnh Linh) trao 18,5 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Sư Khánh bà Nguyễn Thị Hằng.

Một tay bà Hằng vừa chăm chồng nằm liệt giường, vừa chăm sóc bố mẹ chồng đã gần 90 tuổi và 3 đứa con thơ. Thậm chí, cứ định kỳ hàng tháng, bà Hằng phải xoay xở để trả hơn 3 triệu đồng tiền lãi.

Được bạn đọc ủng hộ 18,5 triệu đồng, bà Hằng xúc động nói lời cảm ơn quý nhà hảo tâm đã động viên, giúp đỡ để gia đình bà có chi phí mua thuốc thang cho chồng.

Trước đó, báo VietNamNet cũng đã trao số tiền 20,8 triệu đồng cho bé Minh Long (ở thôn Đại Đồng Nhất, xã Gio Sơn, huyện Gio Linh) mắc bệnh ung thư máu. Em là nhân vật trong bài viết “Nghe tiếng con khóc rên vì đau, tôi cũng khóc theo".

Trước sự có mặt của ông Đỗ An Chung – Chủ tịch UBND xã Gio Sơn (huyện Gio Linh) đại diện báo VietNamNet trao số tiền bạn đọc ủng hộ lần hai gần 20,8 triệu đồng cho bé Minh Long

Cách đây 1 năm, Long có nhiều biển hiện bất thường về sức khỏe, gia đình đưa em đi khám khắp các bệnh viện tỉnh miền Trung nhưng không tìm ra nguyên nhân. Cho đến khi ra Hà Nội, bác sĩ mới phát hiện căn bệnh ung thư máu thì đã vào giai đoạn cuối.

Từ đây, Long liên tục phải truyền hóa chất. Đứa trẻ nặng hơn 15 kg, ngay tháng điều trị đầu tiên đã sụt hẳn 3 kg, thân hình gầy rộc. Việc ăn uống cũng trở nên khó khăn, em liên tục khóc la, đòi dỗ dành.

Con trai bị bệnh hiểm nghèo nên anh Sáng, chị Huyền gần như phải bỏ việc, liên tục túc trực tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để chăm sóc con. Hai đứa nhỏ còn lại ở nhà đành gửi gắm ông bà nội già yếu.

Vợ chồng anh vốn không có công việc ổn định, nhà cửa chưa có nên đang ở với ông nội. Phải chăm chỉ làm thuê làm mướn, anh chị mới đủ nuôi 5 miệng ăn. Nay con đổ bệnh nặng, cảnh nhà sa sút, không đủ tiền để lo cho con chữa bệnh, anh Sáng buộc phải vay số tiền lên đến 80 triệu đồng trang trải viện phí. Tuy nhiên đến nay, bệnh của Long vẫn chưa thuyên giảm.

Được bạn đọc ủng hộ 2 lần với tổng số tiền hơn 44 triệu đồng, anh Ngô Văn Sáng xúc động gửi lời cảm ơn đến mọi người đã sẻ chia với gia đình lúc hoạn nạn.