Theo Givemesport, việc gia hạn hợp đồng giữa HLV Mikel Arteta và Arsenal mất nhiều thời gian hơn dự kiến vì các chi tiết tài chính trong thỏa thuận.

MU Arsenal
Arsenal dù chưa giành Premier League nhưng thực sự khởi sắc dưới thời Mikel Arteta và có vẻ việc họ chiến thắng danh hiệu chỉ còn là vấn đề thời gian

Hợp đồng hiện tại của nhà cầm quân người Tây Ban Nha tại Emirates sẽ hết hạn vào hè 2025 và nhiều người không khỏi thắc mắc sao đến lúc này, đôi bên vẫn chưa ký thỏa thuận mới?

Thực tế, lãnh đạo Arsenal đã sớm bước vào đàm phán với HLV Mikel Arteta và cũng nhận được sự cam kết của ông với Pháo thủ, bất chấp sự quan tâm từ đội bóng cũ Barca.

Trong 2 mùa giải Premier League liên tiếp gần nhất, Arsenal đều bị Man City của Pep Guardiola đánh bại nhưng đội bóng của Mikel Arteta cho thấy những tiến bộ rất rõ rệt và có vẻ như việc họ chiến thắng danh hiệu chỉ còn là vấn đề thời gian.

pep guardiola mikel arteta.jpg
Mikel Arteta được loan tin sắp hưởng lương cao không thua kém Pep Guardiola

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết, lãnh đạo Arsenal rất hài lòng về Mikel Arteta, với sự tiến bộ của Pháo thủ và họ muốn đền đáp xứng đáng cho công lao của vị thuyền trưởng này. Dù vậy, đôi bên xác định tập trung vào công việc chuyển nhượng trước (mua sắm và bán), rồi sau đó mới tiến hành ký hợp đồng mới.

Givemesport trích dẫn một nguồn tin nói rõ thêm: “Việc gia hạn hợp đồng với HLV Mikel Arteta mất nhiều thời gian hơn dự kiến vì đây là vấn đề lớn, khi thỏa thuận có thể đưa ông ấy nằm trong top đầu HLV lương cao tại Premier League, nếu không muốn nói là cao nhất”.

Hiện tại mức lương Mikel Arteta đang hưởng ở Arsenal là 9,5 triệu bảng/năm, trong khi Pep Guardiola của Man City dẫn đầu HLV hưởng lương cao nhất Ngoại hạng Anh – 20 triệu bảng/năm.