Chúng tôi sẽ gia nhập thị trường chuyển nhượng để ký một cầu thủ, nếu thấy cần có cậu ấy trong đội. Nhưng triết lý của Barca là phát hiện và phát triển những tài năng trẻ”, người đứng đầu đội bóng xứ Catalan cho biết.

Nico Williams Dani Olmo.jpg
Chủ tịch Barca ám chỉ Barca có thể không ký hợp đồng với cả Nico Williams lẫn Dani Olmo

Với những phát biểu trên, Chủ tịch Joan Laporta đã hạ thấp tầm quan trọng việc Barca chi tiền trên thị trường chuyển nhượng hè 2024. Điều này có thể một phần đến từ việc các cầu thủ trẻ đã thể hiện rất tốt trong giai đoạn trước mùa giải, với các chiến thắng trước Man City (hòa 2-2 và thắng 4-1 penalty) và Real Madrid (2-1) ở chuyến du đấu Mỹ.

Theo các nguồn tin, Barca đã đề nghị trả tiền cho Leipzig theo từng đợt ở thương vụ Dani Olmo nhưng bị đại diện Bundesliga thẳng thừng từ chối.

Trong khi đó, người bạn thân của thần đồng Barca, Lamine Yamal - Nico Williams hiện đã trở lại sau kỳ nghỉ hè và dự kiến sẽ thông báo cho Athletic Bilbao về quyết định tương lai của mình trong vài ngày tới.

Lamine Yamal Nico Williams.jpg
Fan Barca rất thích có Nico Williams trong đội hình để chơi cùng Lamine Yamal, như cặp đôi thể hiện trong màu áo tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2024

Tuy nhiên, các nguồn tin cho hay, Barca ‘bi quan’ về triển vọng ký hợp đồng với Nico Williams. Anh được cho chọn ở lại Bilbao sau khi thảo luận với gia đình, thay vì đến Barca chơi bóng với Yamal.

Nico Williams đã chơi rất hay ở mùa giải trước, đóng góp 24 bàn cho Bilbao. Tại EURO 2024, anh cùng Yamal tạo thành bộ đôi ăn ý, góp công không nhỏ trong hành trình đến ngôi vô địch của tuyển Tây Ban Nha.

Fan Barca rất thích viễn cảnh Lamine Yamal và Nico Williams chơi chung cùng nhau trong đội của họ. Tuy nhiên, Barca gặp khó khăn về tài chính, trong khi Bilbao được cho sẵn sàng đề nghị hợp đồng mới lương khủng để giữ chân ngôi sao đang được săn đón của họ.