Barca sa thải HLV Ronald Koeman sau trận thua Rayo Vallecano 0-1 hôm 27/10, vòng 11 La Liga.

{keywords}
HLV Koeman kết thúc hơn 1 năm đầy vất vả sóng gió ở Barcelona

Kết quả từ quyết định của Chủ tịch Joan Laporta và Hội đồng quản trị cho việc thay tướng giữa dòng là CLB phải bồi thường cho nhà cầm quân người Hà Lan 12 triệu euro.

Với việc đến giờ Barca thậm chí còn chưa thanh toán khoản tiền đền thôi việc HLV từ các giai đoạn trước là Valverde và Setien, tất nhiên họ sẽ cũng sẽ khất nợ HLV Koeman, khi mà kinh tế đang vô cùng khó khăn.

Tờ Sport cho hay, không chỉ vậy phía Barca còn xin HLV Koeman giảm bớt cho tiền bồi thường, từ 12 triệu euro xuống còn 7 hoặc 8 triệu euro.

{keywords}
Vì sự đối xử tệ của lãnh đạo Barca, HLV Koeman quyết định không bớt một đồng

Tuy nhiên, với việc bị đối xử phũ ở Nou Camp trong thời gian hơn 1 năm nắm đội, HLV Koeman thấy không có lý do gì phải tình nghĩa, quyết lấy hết từng xu từ Barca.

Thông tin được nhà báo thân thiết với Koeman, Lluis Canut cập nhật: “Ông ấy muốn lấy đến đồng xu cuối cùng của khoản bồi thường. Đó là 12 triệu euro và tôi muốn nói rõ rằng, khoản này không liên quan gì đến số tiền (5 triệu euro) mà Barca phải trả cho LĐBĐ Hà Lan (để ký hợp đồng với Koeman).

Tôi không rõ liệu 12 triệu euro này có bao gồm cả của đội ngũ kỹ thuật của HLV Koeman hay chỉ riêng của ông ấy. Và con số ấy có tính đến cả việc ông bị chậm 45% lương mùa trước vì đại dịch hay không.

Trong cuộc trò chuyện đầu tiên, Barca đã đề nghị HLV Koeman giảm cho tiền bồi thường xuống còn 7 hoặc 8 triệu euro, so với 12 triệu euro. Ông ấy từ chối. Đây là hợp đồng được ký bởi đôi bên, không thể muốn giảm là giảm. Nó phải được đền bù theo đúng thỏa thuận đã có”.

L.H

Barca thông báo Xavi ngồi ‘ghế nóng’, đền Koeman 12 triệu euro

Barca thông báo Xavi ngồi ‘ghế nóng’, đền Koeman 12 triệu euro

Chủ tịch Joan Laporta thông báo với các các cầu thủ Barca, Xavi sẽ nắm đội, trong khi sẽ phải bồi thường 12 triệu euro cho HLV Koeman.

HLV Koeman dặn dò xúc động Ansu Fati trước khi rời Barca

HLV Koeman dặn dò xúc động Ansu Fati trước khi rời Barca

Chiến lược gia người Hà Lan đã bị Barca sa thải như không thể khác và một trong số những học trò ở Nou Camp vẫn luôn dành cho ông sự tôn trọng lớn là Ansu Fati.