HLV Ronald Koeman là một nhà cầm quân kém may mắn nhất trong số những người đã có cơ duyên ngồi ‘ghế nóng’ ở Barcelona. Đơn giản, ông đến Nou Camp vào lúc nội bộ mâu thuẫn căng thẳng, đến Messi cũng đòi đi.

{keywords}
HLV Koeman tận tâm dặn dò tài năng 18 tuổi của Barca

Và sau đó là Barca cũng không còn là chính mình, lại thêm sự càn quét về tài chính vì đại dịch Covid-19, những gì người ta biết nhiều nhất về họ là sự nợ nần.

Cũng bởi thế mà Barca sẵn sàng ‘bỏ’ cả Messi (gia nhập PSG), còn Koeman tuy vẫn được tiếp tục công việc nhưng nó đúng nghĩa được tính theo ngày bởi không cùng một chí hướng với Chủ tịch Joan Laporta.

Bản thân cựu thuyền trưởng tuyển Hà Lan cũng đã xác định, việc ông bị sa thải sẽ diễn ra trong một sớm một chiều và ngày đó rồi cũng đã đến vào đêm qua (giờ VN), sau khi để thua 0-1 Rayo Vallecano, nối thêm chuỗi kết quả tệ của Barca.

Đó là trận đấu mà Ansu Fati đã không thể có mặt để giúp ông thầy Hà Lan, do bị chấn thương mới ở đầu gối phải. Tài năng này vừa mới trở lại sau gần 10 tháng ngồi ngoài vì những vấn đề ở đầu gối trẻ.

{keywords}
Barca được loan báo đã đạt được mọi thỏa thuận với Xavi

Do chấn thương, Ansu Fati không có nhiều thời gian chơi dưới thời HLV Koeman, nhưng số 10 mới Barca biết ơn những gì ông đối xử với mình.

Tài năng chuẩn bị đón sinh nhất thứ 19 sẽ không quên lời Ronald Koeman dặn dò: “Cứ là chính mình. Đừng để ý những so sánh về Messi. Chỉ có một Messi. Hãy là Ansu!”.

Theo Sport, đó là những lời cuối cùng của HLV Koeman dành cho Ansu Fati trước khi ông bị sa thải.

Cũng theo nguồn này, Barca đã đạt mọi thỏa thuận với cựu danh thủ Xavi, về thay Koeman nắm đội. Giờ phần còn lại chỉ là Xavi giải quyết thôi việc với CLB Al Sadd (Qatar), trước khi đưa nguyên đội ngũ BHL của mình về Nou Camp.

L.H

 

HLV Koeman: ‘Ansu Fati không thể thay thế Messi’

HLV Koeman: ‘Ansu Fati không thể thay thế Messi’

Ansu Fati vừa đặt bút ký gia hạn Barca đến hè 2027, được HLV Koeman nhìn nhận thẳng thắn rằng, số 10 mới không thể thay thế Messi.